Qui định mới về vật dụng thí sinh mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

(VOH) - Bộ Giáo dục đào tạo mới có Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT có hiệu lực từ 27/4/2021.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật

Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT ban hành ngày 12/3/2021 kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Bộ Giáo dục đào tạo, có hiệu lực từ ngày 27/4/2021 ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

vào phòng thiẢnh minh họa

Thí sinh được mang những đồ dùng, thiết bị gì vào phòng chờ, phòng thi?

Theo đó, thí sinh mang vật dụng trái phép theo quy định tại Điều 14 Quy chế thi tốt nghiệp THPT vào phòng thi/phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ sẽ bị đình chỉ thi. (Qui định thông tư 15 (2020) chỉ quy định đối với phòng thi nay thông tư 05 (2021) qui định cả phòng thi, phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ đều coi là trái phép).

Điều 14 Quy chế thi quy định:

- Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các đồ dùng, thiết bị sau:

+ Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính

+ Máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (cụ thể trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT)

+ Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành

+ Các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác

- Các vật dụng thiết bị cấm mang vào phòng thi gồm:

Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Việc sử dụng thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin và truyền thông tại các điểm thi:

Tại điều 10 Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT qui định việc sử dụng thiết bị, phần mềm công nghệ thông tin và truyền thông tại các điểm thi:

Tại mỗi khu vực thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi của Hội đồng thi (bao gồm in sao đề thi, coi thi, làm phách bài thi tự luận, chấm thi, phúc khảo) phải bố trí 01 (một) điện thoại cố định đặt tại phòng làm việc chung/phòng trực hoặc phòng được bố trí riêng bảo đảm an ninh, an toàn (riêng ở Điểm thi, nếu không thể bố trí được điện thoại cố định vì lý do bất khả kháng thì Chủ tịch Hội đồng thi quyết định bố trí điện thoại di động không có chức năng ghi hình, không có thẻ nhớ, không có chức năng kết nối mạng internet và được niêm phong khi không sử dụng).

Chỉ sử dụng chức năng nghe/gọi của điện thoại để liên lạc với Hội đồng thi, Ban Chỉ đạo thi các cấp; mọi liên lạc qua điện thoại đều phải bật loa ngoài và nghe công khai.

Riêng với Điểm thi, trong một số trường hợp cần thiết, có thể bố trí 01 (một) máy tính tại phòng trực của Điểm thi và bảo đảm máy tính chỉ được nối mạng internet khi chuyển báo cáo nhanh cho Hội đồng thi. Quá trình sử dụng điện thoại, máy tính đều phải ghi nhật ký và có sự chứng kiến, xác nhận của cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra tại mỗi khu vực.

Tại mỗi khu vực coi thi, chấm thi, phúc khảo của Hội đồng thi phải bố trí các vật dụng để lưu giữ và bảo quản thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ ở đó; các vật dụng này phải được niêm phong và được cán bộ công an quản lý/giám sát.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật 

>>>> Từ 1/11/2020, Học Sinh Mầm Non Nào Được Hỗ Trợ Tiền Ăn Trưa?

>>>> Quy Định Về Diện Tích Làm Việc Cho Giáo Sư, Phó Giáo Sư, Giảng Viên Chính

>>>>  Từ Ngày 15/1/2020: Chấm Dứt Cấp Chứng Chỉ Ngoại Ngữ A, B, C

>>>> Một Số Trường Đại Học Dừng Cấp Chứng Chỉ Ngoại Ngữ, Công Nghệ Thông Tin

>>>> Quy Định Mới Về Tiêu Chuẩn Trưởng, Phó Trưởng Phòng Giáo Dục Và Đào Tạo

Bải Trung (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo