Quy định về diện tích làm việc cho Giáo sư, phó giáo sư, giảng viên chính

(VOH) - Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa ban hành thông tư qui định cụ thể diện tích làm việc cho giáo sư, phó giáo sư, giảng viên chính, giảng viên và các công trình trong trường đại học, cơ sở đào tạo.

Cụ thể theo Thông tư 03/2020/TT-BGDĐT quy định chi tiết hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 152/2017/NĐ-CP..

Theo đó, diện tích làm việc của giáo sư, phó giáo sư, giảng viên chính, giảng viên được quy định như sau:

Mỗi giáo sư cần có diện tích làm việc 18m vuông

Mỗi phó giáo sư cần có diện tích làm việc 15m vuông

Mỗi giảng viên chính, giảng viên cần có diện tích làm việc 10m vuông.

Thông tư cũng qui định cụ thể diện tích của từng loại hội trường, giảng đường, phòng học, phòng thí nghiệm, thực hành, xưởng, thư viện, ký túc xá, y tế, khu hoạt động thể chất, nhà xe…

Qui định nêu cụ thể đối với đơn vị có 20 phòng học thì phải có 01 phòng chờ cho giảng viên, diện tích chuyên dùng của phòng chờ là 3m vuông/giảng viên, với diện tích phòng không nhỏ hơn 24m vuông/phòng.

Quy định này áp dụng đối với các đại học, học viện, trường đại học, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Trong một trường đại học, ngoài các giảng viên (GS, PGS, GVC) còn có các chức danh khác như lãnh đạo, quản lý, nhân viên văn phòng, hành chính,…Tuy nhiên, trong dự thảo thông tư không quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích cho các chức danh lãnh đạo, quản lý, nhân viên văn phòng, hành chính của nhà trường vì các chức danh này đã được quy định chi tiết tại Nghị định 152, dự thảo thông tư chỉ quy định cho các chức danh khoa học của nhà trường.

Diện tích chuyên dùng là diện tích sàn tính theo kích thước thông thủy (không tính diện tích hành lang, cầu thang, sảnh, ban công, chân tường, cột, hộp kỹ thuật) thuộc các hạng mục công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực GD&ĐT.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 27/3/2020.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật 

>>>>  Từ Ngày 15/1/2020: Chấm Dứt Cấp Chứng Chỉ Ngoại Ngữ A, B, C

>>>> Một Số Trường Đại Học Dừng Cấp Chứng Chỉ Ngoại Ngữ, Công Nghệ Thông Tin

>>>> Quy Định Mới Về Tiêu Chuẩn Trưởng, Phó Trưởng Phòng Giáo Dục Và Đào Tạo

Bảo Trung (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo