Làm quản lý nhà hàng có phải khám sức khỏe định kỳ ?

(VOH) - Làm ngành nhà hàng, dịch vụ  ăn uống thì có phải khám sức khỏe định kỳ ?

Tôi đang làm việc ở một nhà hàng ăn uống, cho tôi hỏi về các quy định khám sức khỏe định kỳ với những nhân viên phục vụ làm tại nhà hàng. Bộ phận quản lý nhà hàng có phải khám sức khỏe định kỳ không?

Luật sư Vũ Mạnh Hòa tư vấn:


 

Khoản 2 Điều 152 Bộ luật lao động 2012 quy định:

“Điều 152. Chăm sóc sức khỏe cho người lao động

2. Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, kể cả người học nghề, tập nghề; lao động nữ phải được khám chuyên khoa phụ sản, người làm công việc nặng nhọc, độc hại, người lao động là người khuyết tật, người lao động chưa thành niên, người lao động cao tuổi phải được khám sức khỏe ít nhất 06 tháng một lần.”

Khoản 1 Điều 7 Nghị định 85/2015/NĐ-CP quy định:

“Điều 7. Chăm sóc sức khỏe đối với lao động nữ

1. Khi khám sức khỏe định kỳ, lao động nữ được khám chuyên khoa phụ sản theo danh mục khám chuyên khoa phụ sản do Bộ Y tế ban hành.”

Như vậy, hàng năm người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động bao gồm cả nhân viên phục vụ và bộ phận quản lý của nhà hàng. Đối với công việc quản lý, phục vụ tại nhà hàng không thuộc Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm tại Thông tư 15/2016/TT-BLĐTBXH thì mỗi năm được khám sức khỏe định kỳ 01 lần, riêng đối với lao động nữ thì khi kiểm tra sức khỏe phải được khám chuyên khoa phụ sản.

Cảm ơn luật sư. 

>>>> Tham khảo thêm các giải đáp của luật sư trong tư vấn pháp luật

>>>> Làm Theo Ca, Không Nghỉ Cuối Tuần, Lễ Tết, Đúng Hay Sai ?

>>>> Điều Kiện Nhờ Mang Thai Hộ Và Chi Phí Thuốc Men?

>>>> Nghỉ Hưu Sớm Do Mất Sức Lao Động, Cần Điều Kiện Gì ?

BT (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo