Kéo, đẩy xe mô tô, bị phạt bao nhiêu tiền ?

(VOH) - Một độc giả có gửi thư hỏi, khi đi xe 2 bánh bị hư thì có nhờ bạn đẩy xe đến tiệm sửa xe thì bị phạt có đúng không ? Phạt bao nhiêu và phạt ai ?

Em đi xe hai bánh bị chết máy xe nên em nhờ bạn dùng chân đẩy xe em đến tiệm sửa xe thì bị cảnh sát giao thông xử phạt bạn em như vậy có đúng không (bạn em cũng đi xe hai bánh) ?

Em là người ngồi trên xe bị hư nếu lấy tay kéo vai bạn em để chạy tới tiệm sửa xe thì xử phạt ai?  Em hay bạn em và phạt bao nhiêu ?

Luật Quang TrungLuật sư Vũ Mạnh Hòa tư vấn

Điểm k Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP:

“4. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

k) Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; người được chở trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác”

Như vậy theo quy định trên hành vi dùng chân đẩy hay lấy tay bám vào vai người bạn đều vi phạm luật giao thông đường bộ và đều bị xử phạt. Hơn nữa trường hợp người điều khiển xe vi phạm quy định trên mà gây ra tai nạn giao thông, thì còn bị tước giấy phép lái xe từ 02 tháng - 04 tháng theo Điểm c Khoản 12 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Xin cảm ơn luật sư.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật 

>>>> Bị  Giam Bằng Lái Xe, Có Thể Thi Làm Bằng Lái Mới ?

>>>> Khi Bị Tai Nạn Giao Thông, Cảnh Sát Giao Thông Được Tạm Giữ Xe Trong Bao Lâu ?

>>>> Xe Ô Tô Con Chở Mấy Người Thì Không Bị Phạt ?

 

Bảo Trung (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo