Đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia như thế nào?

(VOH) - Khi có tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bạn sẽ có thể đăng ký các dịch vụ mà Cổng Dịch vụ công Quốc gia cung cấp như đăng ký thường trú, đổi giấy phép lái xe, cấp đổi sổ BHXH, BHYT…

Sự kiện: Tư vấn pháp luật

Nhằm giúp người dân thực hiện nhanh các thủ tục hành chính, hiện nay đã có rất nhiều loại dịch vụ làm hồ sơ trực tuyến nhất là trong thời gian hiện nay đang thực hiện chỉ thị 16 của chính phủ về giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

Việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và cả hồ sơ giấy tờ như trước đây. Mới đây, Cổng Dịch vụ công Quốc gia chính thức ra mắt người dân để cung cấp, kết nối các thông tin về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ thực hiện và giám sát, đánh giá về việc giải quyết các thủ tục của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

Khi cá nhân và các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ hữu ích như tra cứu thông tin, dịch vụ các ngành hay lĩnh vực, theo dõi quá trình xử lý, hỗ trợ truy vấn thông tin, thực hiện thủ tục tại nhiều tỉnh chỉ qua 1 lần khai báo,...

Trước khi thực hiện các các dịch vụ công trực tuyến thì bạn cần có tài khoản Dịch vụ công Quốc gia. Dưới đây là cách thức để bạn đăng ký một tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang chủ của Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Link để vào trang  https://dichvucong.gov.vn

Tại giao diện trang chủ chúng ta nhấn chọn vào nút Đăng ký ở góc bên phải (hình trên).

Đăng ký TK  Dịch vu công quốc  gia 2

Bước 2:

Lúc này bạn được chọn một phương thức đăng ký là Công dân hay Doanh nghiệp. Tiếp xuống phần xác minh bạn có thể chọn xác minh ở mức độ trung bình với số điện thoại hay số sổ bảo hiểm xã hội và xác minh ở mức độ cao bằng USB ký số hay SIM ký số. (hình trên).

Đăng ký TK Dịch vụ công quốc gia 3

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới như hình ở trên bạn điền đầy đủ thông tin đăng ký tài khoản Dịch vụ công Quốc gia:

Những mục nào có dấu * màu đỏ thì bắt buộc phải điền, những mục không có thì có thể bỏ qua.

Tiếp đến bạn điền mã xác thực đã được cho sẵn ở bên cạnh rồi nhấn nút Đăng ký ở bên dưới. (hình dưới)

Đăng ký TK Dịch vu Công Quóc gia h4

Bước 4:

Nếu bạn chọn hình thức xác minh qua số điện thoại, trang web sẽ gửi mã OTP xác nhận về số điện thoại mà bạn đã đăng ký. Chúng ta nhập mã được gửi vào giao diện như hình dưới rồi nhấn Xác nhận.

Đăng ký TK Cổng dịch vu công quốc gia

Cuối cùng người dùng nhập mật khẩu tài khoản (2 lần) theo yêu cầu vào giao diện như hình dưới rồi nhấn Đăng ký. (Mật khẩu phải có từ 8 ký tự trở lên bao gồm chữ thường, chữ hoa, số và ký tự đặc biệt)

Đăng ký TK  Cổng Dịch vụ Công quốc gia h 6

Như vậy bạn đã hoàn tất việc đăng ký Tài khoản, bạn sẽ được thông báo đã tạo tài khoản Dịch vụ công Quốc gia thành công.

Với việc có Tài khoản Dịch vụ công Quốc gia bạn có thể tiến hành đăng ký các dịch vụ công trực tuyến khác đã có trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật 

>>>> Luật Cư Trú 2020 - Thế Nào Là Chỗ Ở Hợp Pháp?

>>>> Không Có Sổ Hộ Khẩu, Có Làm Được Thẻ Căn Cước Công Dân Gắn Chip?

>>>>  Có Cần Thiết Phải Đổi Căn Cước Công Dân Trước Tháng 7/2021?

>>>> Bộ Công An Ban Hành Thông Tư Về Mẫu Thẻ Căn Cước Công Dân Mới Có Gắn Chip

VOH (tuvanonline.voh@gmail.com)

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo