Tiểu thuyết: Những mảnh mắt nhìn (Thái Cường) - Phần 3

(VOH) - Có nhiều cơ duyên đến với văn chương và Thái Cường đến với văn chương khi bản thân tác giả gặp biến cố lớn trong cuộc sống.

Những ngày ở quê, được chính người ông kể cho mình nghe về cuộc đời của ông, về ước mơ có cuốn sách viết về nó và Thái Cường với khả năng viết của mình đã thay ông thực hiện. Nhưng cũng vì thế mà văn chương thêm một tác phẩm hay. Người đọc, người nghe sẽ nhận ra thêm chân giá trị hạnh phúc không ở đâu xa mà đó là những điều rất bình dị xung quanh. Nhà văn Thái Cường tâm sự: "Với tác phẩm Những mảnh mắt nhìn lấy cảm hứng chủ yếu từ gia đình. Do hoàn cảnh cũng như một số biến cố trong cuộc sống mà mình viết nên được tác phẩm này. Thường mọi người nghĩ là các nhà văn trẻ, cây bút trẻ, tác giả trẻ thì sẽ viết những vấn đề xoay quanh về tình yêu, hay tình trạng ước mơ trong cuộc sống. Nhưng mình chọn đề tài gia đình để bắt đầu cho sự nghiệp viết của mình, liên quan nhiều đến các biến cố của mình. Cũng như cơ duyên mình gần gũi gia đình, viết nên tác phẩm này. Đối với tác phẩm này có cảm giác nhiều người đọc sẽ thấy nhiều điều tưởng chừng như đơn giản quanh mình nhưng mình ít nhận ra những vẻ đẹp, nhiều điều trân quí từ nó. Thông điệp mình muốn nhắn gửi trong tác phẩm chính là đôi khi những điều bình thường, giản dị nhất, những cuộc đời mình tưởng tầm thường đến nỗi không có gì để khai thác nhưng thật sự đằng sau nó đều có những câu chuyện mà họ muốn gửi gắm và lưu lại những giá trị trong cuộ đời này".

Tiểu thuyết, Những mảnh mắt nhìn, Thái Cường, Đọc truyện đêm khuya 

Tiểu thuyết Những mảnh mắt nhìn của nhà văn Thái Cường

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7,Chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo