Tiểu thuyết: Những mảnh mắt nhìn (Thái Cường) - Phần 1

(VOH) - Ẩn dưới lớp vỏ hình thức lạ lẫm, toàn bộ nội dung Những mảnh mắt nhìn lại rất nhỏ gọn và gần gũi.

Dưới cái nhìn của người cháu ngoại tên Cao, tiểu thuyết phơi mở cảnh đời nổi chìm, đớn đau của những phận người trong cùng gia đình họ Lưu trải dài bốn thế hệ. Tác phẩm như một biên niên sử cỡ nhỏ mà ở đó, mỗi nhân vật với tính cách khác nhau đều có ước vọng sống cho riêng mình.

Dường như, ai rồi trong một thời điểm nào đó cũng sẽ có những thay đổi để tiếp tục cuộc sống mà không nhất thiết như mong muốn. Nhưng gia đình thì sẽ mãi mãi không thay đổi dù thời gian có bào mòn đi tất cả. Qua những mắt xích số phận tách biệt được nối kết mộc mạc, bầu không khí thân quen được khơi gợi lên mà bất cứ ai khi đã đọc qua, cũng tìm thấy chính mình trong đó.

PGS TS văn học Nguyễn Thị Thanh Xuân nhận xét “trong một giọng văn dung dị tiết chế, Những mảnh mắt nhìn được kể và tả rất chân, rất mộc, không là văn chương mà chính cuộc đời được xâu chuỗi bằng những mảnh mắt nhìn của Thái Cường từ thuở bé thơ cho đến tuổi đôi mươi”.

Tiểu thuyết, Những mảnh mắt nhìn, Thái Cường, Đọc truyện đêm khuya 

Tiểu thuyết Những mảnh mắt nhìn của nhà văn Thái Cường

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7,Chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo