Tiểu thuyết: Những mảnh mắt nhìn (Thái Cường) - Phần 2

(VOH) - Do được viết bởi một cây bút trẻ, dù có dụng công cách mấy thì Những mảnh mắt nhìn cũng không tránh khỏi một số nhược điểm của người mới theo đuổi nghiệp viết.

Thái Cường đã kỹ càng trong khi kể, chính vì quá tỉ mỉ mà nhiều đoạn sa đà vào diễn giải không cần thiết. Một số đoạn hơi tham câu từ triết lý, bay bổng, lãng mạn nên nghe thì có vẻ giàu chất thơ có nhưng thực tế không đọng lại nhiều ý nghĩa. Bỏ qua những điều đó thì đây vẫn là một tác phẩm đầu tay đáng đọc đối với một tác giả trẻ.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Bảo Trâm – Giảng viên khoa Văn học và Ngôn ngữ trường Đại học KHXH – NV Tp nhận xét “Người ta cần đi, cần tìm và cần đến được một bến bờ nào đó. Ở đời sống hiện đại và gấp gáp này, cùng với việc tìm kiếm giấc mơ, sự nghiệp, cùng với việc học hỏi, mở mang và quăng mình đến những chân trời mới cũng cần có những người trẻ biết nhìn về nơi chốn mình đã sinh ra và nhìn vào bên trong lòng người. Đó hẳn là trải nghiệm và đó hẳn là một niềm tha thiết”

Tiểu thuyết, Những mảnh mắt nhìn, Thái Cường, Đọc truyện đêm khuya 

Tiểu thuyết Những mảnh mắt nhìn của nhà văn Thái Cường

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7,Chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo