Hơn 1.000 trẻ em ở xóm trọ công nhân được vui Trung thu - Thời sự 17g00 10/9/2022

(VOH) - Từ ngày 8 đến ngày 10/9, tại các khu lưu trú văn hóa trên địa bàn TPHCM, hơn 1.100 phần quà trung thu đã và sẽ đến tay các em thiếu nhi nhằm góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi...

Sự kiện: Thời sự AM 610 Khz

Chương trình do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Thành đoàn TPHCM phối hợp với với Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân tổ chức, mong muốn đem trung thu trọn vẹn đến con em ở khu lưu trú, xóm trọ có nhiều hoàn cảnh khó khăn. Ghi nhận của Phương Dung:

Tại Khu lưu trú số 31A, Quận 8, 75 phần quà đã được trao tận tay cho các em nhỏ vui Tết trung thu năm nay. Ngoài ra, các em còn được chơi tạo hình bong bóng nghệ thuật, khu trò chơi dân gian, giao lưu hỏi đáp cùng nhân vật chị Hằng, chú Cuội. Em Cao Ngọc Khánh Vy, 11 tuổi bày tỏ sự hào hứng khi lần đầu được tham gia rước đèn cùng các bạn nhỏ xóm trọ: “Em nhớ lúc trước em chỉ đón trung thu cùng gia đình thôi. Gia đình em 4-5 người sẽ cùng nhau quây quần cùng ăn cơm và tối sẽ đi dạo phố. Năm nay được đón trung thu cùng các bạn, em rất vui. Em mong muốn gia đình em sẽ luôn hạnh phúc bên nhau và ăn Tết trung thu thật vui vẻ”.

Bà Bùi Thị Lệ Liễu -  Chủ nhà trọ khu lưu trú có hơn 40 phòng này cho biết, bà rất vui khi các cháu được đón một mùa trung thu đoàn viên đúng nghĩa sau hai năm dịch Covid-19. “Tôi vui lắm vì mùa dịch mình không tổ chức cho các em được, nay tổ chức cho các cháu thì các cháu mừng lắm. Hai ba ngày nay các cháu cứ ngóng các cô chú về thôi. Cũng nhờ Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân, các anh, các chú phát quà cho các em thì với tư cách là chủ nhà trọ tôi rất vui. Biết rằng các món quà dù nhỏ nhưng rất có ý nghĩa”.

Dịp này, Câu lạc bộ Chuyên gia hỗ trợ thanh niên công nhân cũng tặng 10 phần quà là đồ dùng học tập cho các em nhỏ có thành tích học tập xuất sắc trong năm học trước để làm hành trang cho năm học mới. 

Luật sư Đoàn Văn Nên - thành viên Câu Lạc bộ Chuyên gia chia sẻ, các phần quà như một lời động viên tinh thần cho các em để có thêm động lực bước vào năm học mới. “Hoạt động do Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân điều phối, chúng tôi biết rằng địa điểm này là lần đầu tiên các em được tổ chức trung thu nên CLB Chuyên gia đến hỗ trợ các em. Chủ yếu là mang lại niềm vui cho các em nhân dịp Tết trung thu và là một phụ huynh, ai cũng mong muốn con em mình học hành thật tốt. Việc hỗ trợ thêm dụng cụ học tập cũng là góp thêm động lực cho các cháu chăm lo học tốt”.

Cùng ngày, tại Khu lưu trú số 13, Quận Bình Tân, chương trình diễn ra trong không khí ấm cúng, quây quần của hàng 100 bé thiếu nhi và phụ huynh. Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí quen thuộc như đố vui có thưởng, hát múa giao lưu, rước đèn… thì các em còn được tô tranh cát nhằm nâng cao tính sáng tạo. Có thể nói, tất cả những hoạt động vui chơi trên vừa góp phần tạo tiếng cười, vừa gắn kết các em nhỏ với nhau và giúp cho cha mẹ các em thêm tin tưởng vào sự chăm lo, hỗ trợ của chính quyền Thành phố. 

Em Nguyễn Lê Thị Khánh Ly vui mừng bày tỏ: “Em cảm thấy Ban tổ chức tổ chức rất là nhiều trò chơi rất vui và phần quà thì em thấy rất là to, em rất là thích. Mỗi dịp không Trung thu thì em sẽ cùng các bạn của em đi chơi, mua lồng đèn… Em mong là Ban tổ chức sẽ tổ chức thêm thật là nhiều những cái chương trình giống như thế này. Em hứa sẽ học thật giỏi để lớn lên em có thể tham gia vào những chương trình như thế này và giúp đỡ các em khác”.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh Loan – Trưởng phòng Kết nối doanh nghiệp - Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố cho biết, sau đại dịch hoàn cảnh của nhiều công nhân còn rất khó khăn, các em thiếu nhi không được chăm lo đầy đủ, vì vậy bà  mong rằng các đơn vị tài trợ sẽ luôn đồng hành tạo không gian vui chơi và giúp đỡ các em có cuộc sống đủ đầy. "Hoàn cảnh của các bạn thanh niên, công nhân ở khu lưu trú số 13 thực sự rất là khó khăn. Đa số là thanh niên công nhân làm ở tại các công ty tư nhân là chính, với lại bán vé số là nhiều. Số lượng thiếu nhi ở khu lưu trú số 13 là 85 em thì quá nhiều so với một số khu khác, thì cũng là một cái bài toán rất khó cho anh chị chủ khu khi một lần chăm lo. Cái trung thu mà Thành đoàn cũng như là các đơn vị đến đồng hành thì các em thiếu nhi rất là mong chờ. Rất mong muốn các đơn vị sẽ luôn đồng hành với các em trong những cái chương trình thiếu nhi”. 

Trung thu rộn rã tiếng trống lân hòa lẫn sắc màu lung linh huyền ảo của ánh đèn diễn ra ở khắp các xóm trọ trên địa bàn Thành phố thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội dành cho thế hệ tương lai của đất nước. Để các em có một cái Tết Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa với kỷ niệm tươi đẹp đong đầy ký ức một thời tuổi thơ.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo