Niềm tin của người dân với Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII - Thời sự 17g 4/7/2018

(VOH) - Sáng ra quán vừa nhâm nhi cà phê, vừa nghe anh em bàn tán chuyện thời sự nghe thiệt đã “lổ nhĩ”.

Tư hưu trí cho là với kết luận mới đây của Ủy ban kiểm tra Trung ương về vi phạm của một số cán bộ cấp chiến lược như Thượng tướng Phương Minh Hòa, Trung tướng Nguyễn Văn Thanh của Quân chủng Phòng Không Không quân là bước mở đầu cho việc thực hiện Nghị quyết Trung ương lần thứ 7 khóa XII. Ba thợ hồ chẳng biết chi về chính trị, nên thắc mắc làm gì nhanh quá vậy, tui mới nghe truyền thông chưa đầy tuần nay, công tác cán bộ là nguyên Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ là rất cần thiết. Vừa qua chúng ta xử lý một loạt cán bộ, trong đó có không ít cán bộ cao cấp chứng tỏ tinh thần kiên quyết, không có vùng cấm.

 Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII

Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII. Ảnh: Infonet

Tui hỏi mấy Anh một ông thượng tướng quân đội, 2 ông trung tướng, 1 của quân đội, 1 của công an, một thiếu tướng công an, hàng loạt những sĩ quan, cán bộ cấp chiến lược khác có liên quan sai phạm mà Ủy ban kiểm tra Trung ương nhận định là nghiêm trọng, còn mấy tướng lĩnh của công an là vi phạm pháp luật. Thực tình mà nói, từ nhỏ tới giờ tui mới thấy Đảng mình làm quyết liệt, mạnh tay như thế. Phải nói là đây là tinh thần đổi mới quyết liệt trong xây dựng chỉnh đốn Đảng hiện nay. Nếu chúng ta thực hiện được thực chất tinh thần này thì chính là một trong những nhiệm vụ giải pháp quan trọng nhất làm cho mọi khoảng trống đều được bịt kín và mọi khoảng tối đều được chúng ta làm cho minh bạch, có như thế mới xứng đáng là Đảng cầm quyền, như mong muốn của Bác Hồ.

Rồi Hai Sài Gòn nhắc lại di chúc của Người, trong đó Bác viết: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”. Không phải ngẫu nhiên mà Bác dùng nhiều từ “Thật” trong một mệnh đề như vậy, chắc chắn Bác đã cân nhắc rất nhiều. Thật là đối lập với giả, với dối. Thật là đối lập với qua loa, nửa vời, không đến nơi, đến chốn. Bác muốn nhấn mạnh ở những điều mà Bác căn dặn đối với Đảng phải quan tâm thực hiện cho tốt, không thể giả dối, nửa vời…”

Như gặp đúng “tần số”, Tư hưu trí “phát” liền “Quả đúng như vậy, hiện một số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có cả cán bộ cấp chiến lược, thiếu gương mẫu, uy tín thấp, năng lực, phẩm chất chưa ngang tầm nhiệm vụ, quan liêu, xa dân, cá nhân chủ nghĩa, vướng vào tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm. Không ít cán bộ quản lý doanh nghiệp nhà nước thiếu tu dưỡng, rèn luyện, thiếu tính Đảng, lợi dụng sơ hở trong cơ chế, chính sách, pháp luật, cố ý làm trái, trục lợi, làm thất thoát vốn, tài sản của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng, bị xử lý kỷ luật đảng và xử lý theo pháp luật. Tình trạng chạy chức, chạy quyền, chạy tuổi, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển, chạy bằng cấp, chạy khen thưởng, chạy danh hiệu, chạy tội..., trong đó có cả cán bộ cao cấp, chậm được ngăn chặn, đẩy lùi. Do đó Nghị quyết Trung ương 7 Khóa XII là “liều thuốc“ đặc trị được ra đời đúng lúc”

Hai Sài Gòn nhắc lại một chuyện rất là thời sự, đó là chiều 25/6, phát biểu bế mạc hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Tham nhũng đang từng bước được kiềm chế và có chiều hướng thuyên giảm góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế – xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước”. Điều tui khoái nhứt là số tài sản do tham những có được đã được thu hồi khá lớn. Cụ thể như, vụ Giang Kim Đạt hơn 300 tỉ đồng; vụ Hứa Thị Phấn hơn 10.000 tỉ đồng; vụ Ngân hàng Đông Á hơn 2.000 tỉ đồng; vụ Phạm Công Danh (giai đoạn I) hơn 6.000 tỉ đồng; vụ Đinh La Thăng hơn 20 tỉ đồng; vụ Trịnh Xuân Thanh hơn 45 tỉ đồng; vụ AVG hơn 8.500 tỉ đồng...Như vậy, việc thu hồi tài sản trong 7 vụ nêu trên đạt hơn 26.000 tỷ đồng… Đây cũng là mong mỏi của từng người dân chúng ta “phải bắt tội phạm tham những trả lại nhân dân những gì họ có được do tham nhũng, thiệt quá đã”.

 Tư hưu trí bày tỏ” điều anh “đã” nhứt là Tổng bí thư đã nói: “Mục đích kỷ luật là để “trị bệnh cứu người”, cảnh tỉnh, răn đe, do đó phải quán triệt phương châm phòng ngừa chặt chẽ, ngăn chặn từ gốc, phát hiện từ sớm, xử lý từ đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn” từ ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư, Chủ tịch UBND TP mình, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương trong công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng là vô cùng quan trọng. TPHCM yêu cầu người đứng đầu cấp ủy tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể phải gương mẫu và chủ động tự phát hiện vụ việc ở đơn vị phụ trách; kết quả phòng chống tham nhũng được xác định là tiêu chí, thước đo, phẩm chất và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu…”

Hai Sài Gòn bình liền từ những kết quả bước đầu trong phòng chống tham những, bước đầu trong công tác xây dựng Đảng cùng sự ra đời của nghị quyết Trung ương 7 khóa XII tui tin là sự nghiệp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đủ sức đảm đương yêu cầu của sự nghiệp Cách mạng trong mọi tình huống là thực hiện được, nhứt là lấy lại niềm tin của người dân đối với Đảng và nhà nước chúng ta ./.

Hai Sài Gòn

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo