“Hạt giống tâm hồn”: Truyền cho nhau những thông điệp của cuộc sống - Thời sự 5h30 21/1/2018

(VOH) - Ngay khi có thông tin tủ sách “hạt giống tâm hồn” sẽ được chuyển thể thành phim thì khá nhiều độc giả bày tỏ sự vui mừng và háo hức. 

Vì đây là “tủ sách” với nhiều câu chuyện truyền cảm hứng, được rất nhiều người ở nhiều lứa tuổi yêu thích. Như vậy, sau 16 năm ra đời, “Hạt giống tâm hồn” với trên 300 nhan đề chính thức được chuyển thể thành loạt phim ngắn với mong muốn mang đến cho khán giả, cho những độc giả đã “thuộc” nằm lòng “tủ sách” này thêm một lần yêu và cảm nhận rõ hơn những thông điệp từ cuộc sống. Dĩ nhiên để làm được điều đó trên phim là không hề dễ vì câu chuyện nào từ “hạt giống tâm hồn” cũng khác ngắn, súc tích. Làm sao để giữ nguyên giá trị từ trang sách, nhưng vẫn truyền được thông điệp qua từng thước phim – Chia sẻ từ Đạo diễn của dự án phim này – Diễn viên, đạo diễn trẻ Khả Như, người vừa nhận được giải “Mai vàng” 2017 dành cho nữ diễn viên sân khấu xuất sắc nhất qua phỏng vấn của Phóng viên VOH

Diễn viên, đạo diễn trẻ Khả Như (tay phải) nhận giải “Mai vàng” 2017 dành cho nữ diễn viên sân khấu xuất sắc nhất (Ảnh: NLĐ)

VOH: Chào diễn viên Khả Như! Trước tiên chúng tôi chúc mừng bạn với giải Mai vàng 2017 dành cho nữ diễn viên sân khấu xuất sắc nhất, đây là một giải thưởng xúng đáng cho hành trình hoạt động sân khấu trong suốt 10 năm qua của Khả Như. Khả Như chia sẻ cảm xúc như thế nào?

Khả Như: Đến tận bây giờ Như vẫn cảm thấy mình còn lân lân, nhận được giải Như rất xúc động, và Như còn vui hơn khi mình nằm trong top 10 nghệ sĩ được yêu thích nhất. Đó là 2 giải thưởng mà Như cảm thấy mang quá nhiều ý nghĩa đối với cả 1 hành trình suốt 10 năm phấn đấu của Như, nó như là 1 bước ngoặc để Như còn cố gắng nhiều và nhiều hơn nữa.

VOH: Xin tiếp tục câu chuyện với Khả Như ở vai trò là đạo diễn cho seri phim “Hạt giống tâm hồn”, Khả Như cảm thấy vai trò này như thế nào, có căng thẳng và lo lắng nhiều không?

Khả Như: Khi được ekip tin tưởng giao cho nhiệm vụ này, thì đầu tiên Như cảm thấy mình rất vinh hạnh và may mắn. Tại vì để cho người ta tin mình và giao cho 1 xeri phim mà ai cũng biết và khá là nổi tiếng, hầu như là ai cũng biết. Buổi casting Như cảm thấy mình đang đảm nhận vai trò rất nặng nề, nhưng mà sau tất cả thì Như lại nghĩ mình chỉ là đại diện cho những người đó để mà làm nên 1 cái điều mà đáng lí ra đã phải làm từ rất lâu của “hạt giống tâm hồn”, thay vì đọc thì người ta sẽ xem hoặc nghe bằng cách này hay bằng cách khác. 

Bởi vì, người ta hay nói thế giới bây giờ là thế giới phẳng, hầu như là cái gì người ta cũng xem qua mạng hết, dù không phải là tất cả. Thì cho nên mình có thể góp một phần nào đó làm ra những thông điệp sống thật là tốt, nó mang tính nhân văn, tính giáo dục hay điều gì đó thật là tốt, thật đẹp bằng cách này hay cách khác thì đó cũng là 1 cách lan truyền để đóng góp tốt và truyền cảm hứng tốt. Như cảm thấy, thôi mình ráng mình làm đi hết sức mình coi như thế nào. Như luôn mong khán giả đón nhận có thể bằng nhiều cách khác nhau nhưng đó chính là những điều tốt nhất mà cả Như và ekip  và tất cả những ai yêu “hạt giống tâm hồn” đều muốn.

VOH: “Hạt giống tâm hồn” vừa phát sóng những tập đầu tiên, khán giả đã nói  gì khi xem phim, là đạo diễn Khả Như đón nhận ý kiến và cảm thấy như thế nào?

Khả Như: Khi “hạt giống tâm hồn” ra mắt thì Như nghe được rất nhiều ý kiến, nhiều người nói xúc động, họ cảm thấy rất thích, nhưng cũng có những người họ cảm thấy không đã so với câu chuyện. Đối với Như, đó là những quan điểm ca nhân, Như cũng lắng nghe và tích góp những ý kiến đó để mình hoàn thiện hơn phần việc này. Như không biết là mình có thể hoàn thiện hết tất cả để cho vừa lòng những khán giả khó tính hay không nhưng mà bản thân mình phải cố gắng hơn nữa bởi vì khi mà mình bắt đầu bắt tay vào làm công việc này thì chắc chắn mình sẽ phải đối mặt với rất nhiều luồng ý kiến, thì cũng phải cố gắng hết sức thôi chứ không thể bảo thủ ý kiến cá nhân của mình được.

VOH: Thật ra “Hạt giống tâm hồn” có trên 300 câu chuyện và câu chuyện nào cũng rất ngắn và để chuyển thể từ 1 câu chuyện ngắn đó thành phim thì không phải là công việc đơn giản, dĩ nhiên sẽ có những ý kiến khen chê khác nhau. Nhưng chúng tôi nghĩ khán giả sẽ luôn thấu hiểu và cảm nhận rõ khi ekip làm việc tận tụy và hết mình cho công việc này. Để chuyển thể sang hình ảnh, để nhìn, để nghe, để đọng lại trên phim thì sẽ cần rất nhiều yếu tố khác nhau. Vậy Như vượt qua những khó khăn như thế nào và chuẩn bị cho mình một cái vốn sống, vốn kinh nghiệm như  thế nào để đi 1 hành trình của seri phim với trên 300 câu chuyện?

Khả Như: Cả nhóm bằng tình yêu và  sự máu lửa của mình cố gắng tìm cho ra những câu chuyện hay  để làm cho tốt. Bây giờ chỉ còn cách cố gắng, tìm hiểu, đọc sách và quan sát xem người ta đang quan tâm đến những điều gì nhất, những thứ gần nhất để có thể truyền tải. Nói chung là khi làm dự án này Như có cảm giác như mình vừa làm, vừa hỏi, vừa học, hỏi để biết người ta cần gì, hỏi để biết mình phải làm như thế nào. Thì từ bây giờ cho đến  suốt quá trình đồng hành tiếp theo cùng phim này thì cả ekip sẽ phải cố gắng học hỏi, quan sát và làm thôi chứ không thể nào dung quan  chủ quan của cá nhân mà làm ra những seri phim “hạt giống tâm hồn” hoàn thiện được.

VOH: Khả Như cùng cả ekip của phim sẽ gửi gắm thông điệp gì qua phim, dĩ nhiên thông điệp là đã có từ câu chuyện rồi nhưng khi chuyển thể từ câu chuyện trên giấy thành hình ảnh có diễn xuất, có nhân vật thì sẽ gửi gắm thông điệp gì từ hình ảnh, từ nhân vật đến với khán giả của mình?

Khả Như: Như nghĩ đây là 1 trong những sản phẩm nghiêm túc và mang nhiều thông điệp ý nghĩa, có 1 thông điệp truyền cảm hứng đó là: “nếu sau này con các bạn lớn, con các bạn sẽ đọc gì, xem gì và nghe gì, thì Như cũng rất mong là được khán giả đón nhận. Và Như thấy là nếu như có thể thì tất cả chúng ta dành cho nó sự ưu ái, hơn là xem những clip có nội dung không tốt, nhờ mọi người đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa để ekip có thể hoàn thiện sản phẩm 1 cách tốt nhất.

VOH: Cám ơn diễn viên Khả Như.

Ngọc Thu 

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo