Đi du lịch ra nước ngoài được đem theo bao nhiêu ngoại tệ?

(VOH) -  Đi du lịch nước ngoài hoặc đi thăm thân nhân ở nước ngoài thì được cầm theo bao nhiêu tiền đồng Việt Nam và bao nhiêiu ngoai tệ?

Sự kiện: Tư vấn pháp luật

"Khi đi ra nước ngoài du lịch hoặc thăm thân nhân thì tối đa cầm theo được bao nhiêu tiền VN Đồng và tối đa tiền nước mà cá nhân đó đến? Số tiền cầm theo có tùy thuộc nước đi đến không? Nếu cầm USD và tiền Việt Nam thì tối đa là bao nhiêu mỗi loại?".

Luật sư Nguyễn Thế Hùng – Đoàn luật sư TPHCM tư vấn,

Theo quy định tại Điều 2 Thông tư 15/2011 của Ngân hàng nhà nước thì khi một người xuất hoặc nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế của Việt Nam bằng hộ chiếu mang theo ngoại tệ tiền mặt, đồng Việt Nam tiền mặt trên mức quy định là 5000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương 15 triệu đồng Việt Nam thì phải khai báo Hải quan cửa khẩu.

Điều này cũng có nghĩa là, nếu mang dưới 5.000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương hoặc dưới 15 triệu đồng Việt Nam thì không cần khai báo hải quan.

Tuy nhiên, quy định trên đây không áp dụng đối với những cá nhân mang theo các loại phương tiện thanh toán, giấy tờ có giá bằng ngoại tệ hoặc bằng đồng Việt Nam như séc du lịch, thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm, các loại chứng khoán và các loại giấy tờ có giá khác.

Nhân đây cũng xin được nói thêm là trong trường hợp bạn xuất cảnh có mang theo tiền mặt là đồng Việt Nam và tiền mặt là ngoại tệ vượt mức phải khai báo Hải quan cửa khẩu thì bạn phải xuất trình giấy xác nhận do tổ chức tín dụng được phép cấp phù hợp với quy định của pháp luật về quản lý ngoại hối;

Hoặc văn bản chấp thuận cho cá nhân mang tiền mặt là đồng Việt Nam ra nước ngoài do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật 

>>>> Bộ Công An Ban Hành Mẫu Hộ Chiếu, Giấy Thông Hành Mới Có Gắn Chip

>>>> Từ Tháng 10, "Hàng Xách Tay" Nhập Lậu Có Thể Bị Xử Phạt Đến 100 Triệu Đồng

>>>> Phạt Đến 30 Triệu Đồng Khi Gọi Điện Quảng Cáo Trước 8g Sáng, Sau 17g Chiều

>>>> Những Trường Hợp Nào Mở Cửa Hàng Bán Lẻ Không Cần Đăng Ký Kinh Doanh?

>>>> Hộ Kinh Doanh Doanh Thu Bao Nhiêu Được Miễn Đóng Thuế?

Bảo Trung (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo