Vui Tết sum vầy! - Thời sự 11g00 28/1/2019

(VOH) - Tết này, nhiều công nhân, lao động đang làm việc tại TPHCM vì hoàn cảnh khó khăn đã không có điều kiện về quê sum hợp với gia đình.

Vì điều kiện còn khó khăn, nhiều công nhân, lao động không về quê sum họp với gia đình, mong muốn lớn nhất của họ là: "Nhắc đến Tết là thấy vui rồi, chỉ mong được về quê với gia đình. Tết thì em mong được sum vầy với ba mẹ, em thích gói bánh tét và đi chơi với bạn bè. Tết thì em mong về nhà với gia đình và có đủ tiền để tiêu Tết".

Với mong ước đó đành tạm gác lại và phải đón Tết xa quê. Nhưng họ không đón Tết một mình, đã có sự đồng hành của các cấp, các ngành, chính quyền, đoàn thể của TP trong mùa xuân này. Có thể dễ dàng nhận thấy, qua những chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức rộng khắp tại các nhà lưu trú, khu nhà trọ, tại doanh nghiệp, tại các KCX-KCN. Và tết Sum vầy được tổ chức từ cấp cơ sở cho đến cấp TP đã mang đến một cái Tết thật nghĩa tình, tràn đầy sự sẻ chia cho những người ở lại. Công nhân Nguyễn Thị Huệ, Công ty Đại Quang MaiKa, quận Bình Tân kể, lần đầu tiên sau 22 năm rời quê vào TPHCM  làm công nhân, được tham dự chương trình họp mặt “Xuân đong đầy hạnh phúc” dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ngành dệt may. Chương trình đã mang đến rất nhiều niềm vui khi thưởng thức những tiết mục văn nghệ mừng xuân do các nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn, những trò chơi, tham gia gameshow, được giao lưu với những đồng nghiệp cùng trong ngành, được ăn một bữa cơm đầy hương vị Tết. Rồi lại được tặng phần quà Tết giá trị.

Công nhân Nguyễn Thị Huệ cảm thấy Tết xa quê nhưng thật sự ấm áp, đủ đầy. Đây là niềm an ủi và là động lực để chị cố gắng và hy vọng vào những điều tốt đẹp trong năm mới 2019: "Cảm thấy rất là vui, rất là ý nghĩa nữa. Cảm thấy cũng ấm lòng. Chia sẻ được niềm vui. Nói chung công đoàn tổ chức rất là chu đáo. Tạo cho anh chị em công nhân có tinh thần để cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa. Mong ước trong năm mới là thu nhập kha khá hơn một tí để có điều kiện để về quê đón Tết".

Để mang niềm vui đến cho công nhân lao động khó khăn phải ở lại thành phố đón Tết xa quê, Cung Văn hóa lao động TP đã tổ chức rất nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ mừng xuân mới phục vụ đối tượng công nhân, người lao động. Như Lễ hội văn hóa ẩm thực “Tết Việt-Tết Hàn”, hội thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét mừng Xuân, Phố ông Đồ chào Xuân, Múa lân mừng xuân Kỷ Hợi,  Hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Cành cọ mùa Xuân” và Liên hoan “Vũ điệu thể thao”,  chương trình lễ hội Quang Trung…Tất cả đều phục vụ miễn phí. Và điểm nhấn trong các hoạt động vui Tết cùng công nhân đó là chương trình tết Sum vầy 2019 cấp TP. Đây là chương trình họp mặt thật đặc biệt dành cho 600 gia đình công nhân với hơn 2.000 người cùng tham dự. Ngoài ăn bữa tiệc mừng xuân, công nhân còn được thăm hỏi, tặng quà và những lời chúc Tết, lì xì mừng năm mới của lãnh đạo TP. Đây không chỉ là việc làm chia sẻ những khó khăn mà còn ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ công nhân với sự phát triển của TP.

Công nhân Lục Thị Xuyến, bày tỏ: "Rất vui vì công đoàn đã hỗ trợ với lại đã tạo điều kiện để cho công nhân có một ngày tết sum vầy vui với nhau như vậy. Như bản thân thì thấy mọi người quan tâm đến mình, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn khi em phải công tác xa nhà. Năm ngoái đã được tặng một vé chiếc vé xe về quê ăn Tết. Năm nay lại được vui Tết sum vầy nên em cảm thấy rất vui. Em cảm ơn vì đã tạo điều kiện cho công nhân có một cái tết thật ấm áp".

Ông Huỳnh Văn Tuấn - Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP cho biết, để tạo điều kiện cho người lao động vui tết Kỷ Hợi ấm cúng, sum vầy, Công đoàn Ban quản lý Khu chế xuất - Khu công nghiệp TPHCM phối hợp với các doanh nghiệp thăm và tặng 3.000 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn không về quê. Phối hợp cùng Liên đoàn Lao động các quận, huyện tổ chức các chương trình vui xuân như gói bánh tét, bánh chưng, làm cành mai cành đào, thi văn nghệ  và tặng 1.200 suất quà cho công nhân ở trọ không về quê dịp Tết này. Điểm nhấn của hoạt động chăm lo Tết là chương trình lãnh đạo TP vui Tết cùng công nhân. Đây là chương trình truyền thống được tổ chức vào mỗi dịp Tết dành cho công nhân tại khu du lịch Suối Tiên.

Ông Huỳnh Văn Tuấn, cho biết thêm: "Công đoàn khu cũng đã vận động khoảng 600 anh em công nhân, tham gia chương trình lãnh đạo vui tết cùng công nhân tại khu vui chơi giải trí Suối Tiên để anh chị em vui chơi, xem văn nghệ và thưởng thức nhiều cái ở Suối Tiên, được lãnh đạo tặng quà trong liên hoan cuối năm. Những hoạt động này rất thiết thực".

Cũng trong dịp Tết này, hơn 100.000 vé tham quan các điểm vui chơi giải trí tại Suối Tiên, Đầm Sen, Thảo Cầm Viên cũng được tặng cho công nhân và gia đình công nhân. Tạo điều kiện cho họ có những phút giây vui tươi phấn khởi chào đón mùa xuân mới.

Mỹ Trang

Bình luận

Đọc Báo