Việt Nam là thị trường tiềm năng cho ngành phụ tùng ô tô - Thời sự 17g00 26/4/2021

(VOH) - Theo thống kê của Bộ Công thương, Việt Nam có khoảng 300 doanh nghiệp tham gia sản xuất phụ tùng ô tô và những linh kiện cho ngành phụ tùng ô tô.

Những doanh nghiệp này hiện nay đang từng bước cung cấp những sản phẩm, phụ tùng của mình cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước cũng như xuất khẩu ra ngoài nước. Thị trường chính của những doanh nghiệp này là nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức.

Ông Vũ Bá Phú - Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đánh giá, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho ngành phụ tùng ô tô với dân số khoảng 100 triệu người và thu nhập ngày càng tăng. Đặc biệt theo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13, đến năm 2025, Việt Nam là một nước công nghiệp, và đến năm 2030, Việt Nam là một nước công nghiệp có thu nhập ở mức trung bình cao. Với mức thu nhập ngày càng tăng, nhiều gia đình Việt Nam tiến tới sẽ có xe ô tô riêng, cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện thì lưu lượng và nhu cầu đi lại bằng ô tô riêng ngày một tăng. Do đó, doanh số, sản lượng bán ra của ngành công nghiệp ô tô sẽ ngày càng tăng trong giai đoạn 2021-2030: Chúng tôi hy vọng với 300 doanh nghiệp tham gia vào sản xuất ngành công nghiệp ô tô, trong nước cũng đã dần hình thành ngành công nghiệp ô tô, trong đó có những doanh nghiệp nòng cốt như Vinfast, Thaco Trường Hải, Thành Công… và một loạt các doanh nghiệp khác nữa sẽ giúp Việt Nam trở thành một nước sản xuất ô tô, tiến tới xuất khẩu ô tô trên thị trường thế giới”.

Lệ Loan

Bình luận

Đọc Báo