TPHCM nỗ lực mang Tết sum vầy đến với người dân - Thời sự 17g00 9/1/2021

(VOH) - Dù khó khăn nhưng thành phố vẫn dành nguồn kinh phí lớn với khoảng 900 tỉ để chăm lo cho người dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thông tin này được lãnh đạo thành phố đưa ra trong chương trình "Dân hỏi - Chính quyền trả lời" do Hội đồng nhân dân TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình thành phố và Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức sáng nay. Ghi nhận của Ngọc Phong.

Để chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình, các sở ngành, các địa phương thực hiện đầy đủ các chương trình chăm lo Tết, chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người khó khăn do dịch.

Về cung ứng hàng hóa, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết hiện lượng hàng hóa Tết tại các cơ sở cung ứng lên đến 19.881 tỉ, trong đó hàng bình ổn là 7.221 tỉ. Bên cạnh đó, các mặt hàng thiết yếu dự trữ cũng đảm bảo 20-50% thị trường nên sẽ cung ứng đầy đủ và ổn định cho người dân…

Về công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, ông Huỳnh Thanh Khiết - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội cho biết đã trình UBND Thành phố kế hoạch vẫn giữ nguyên như năm trước, đồng thời bổ sung thêm tặng quà cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Qua khảo sát, có trên 50% doanh nghiệp gặp khó về kế hoạch thưởng Tết cho người lao động. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn cố gắng thưởng Tết cho người lao động theo quy chế. Đồng thời, nhiều chương trình như hỗ trợ vé xe, tặng quà hỗ trợ cũng được nhiều doanh nghiệp thực hiện.

Riêng gói hỗ trợ chi tiền hỗ trợ đợt 3 cho người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện các quận huyện đang khẩn trương kết thúc việc trước ngày 15/1…

VOH

MC: Phú Sơn - Kim Phượng

Bình luận

Đọc Báo