TPHCM: Hơn 90% dự án đều vướng đền bù - Thời sự 17g 19/07/2019

(VOH) - Tổng số dự án hiện nay của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP là 116 dự án. 6 tháng đầu năm nay, giải ngân đạt tỷ lệ 36%.

Tại kỳ họp về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2019 diễn ra sáng nay do Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong chủ trì, một trong những vấn đề được quan tâm là việc chậm giải ngân nguồn vốn đối với các dự án trên địa bàn, trong đó công tác giải phóng mặt bằng là một trong những nguyên nhân dẫn đến trì trệ tiến độ các dự án.

Riêng 7 dự án trọng điểm của Thành phố, trong đó, dự án Bệnh viện Ung Bướu trễ tiến độ đã hơn 8 tháng do khó khăn về thiết kế lập dự án kéo dài, quá trình thi công có điều chỉnh về thiết kế. Hiện khu khám bệnh đã cơ bản hoàn thành, thầu xây dựng và thầu trang thiết bị tháng 12 năm nay cũng sẽ hoàn thành. Riêng 4 gói thầu xạ trị sẽ hoàn thành vào quý 1/2020.

3 bệnh viện cửa ngõ còn lại là Củ Chi, Hóc Môn, Thủ Đức, dự kiến khởi công hai bệnh viện Củ Chi và Hóc Môn vào năm 2020. Riêng bệnh viện Thủ Đức 2020 lập dự toán đấu thầu, dự kiến 2021 sẽ khởi công bệnh viện đa khoa Thủ Đức…

VOH

Bình luận

Đọc Báo