Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đánh giá cao công tác chuẩn bị thi THPT 2020 của TPHCM- Thời sự 17g00 09/08/2020

(VOH) - Sáng 9/8, đoàn làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM xung quanh công tác thi tốt nghiệp THPT 2020.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP cho biết chuẩn bị cho kỳ thi Sở đã tham mưu UBND TP thành lập Ban chỉ đạo thi và ban hành 3 văn bản trong việc phối hợp các đơn vị trong công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là ngành Y tế. Đồng thời danh sách cán bộ coi thi có di chuyển từ Đà Nẵng cũng được thay thế trước khi bước vào kỳ thi. Theo báo cáo từ Sở Y tế (ngày 6/8), TPHCM không có trường hợp thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2. Tuy nhiên, Thành phố có một trường hợp thí sinh ở trong khu cách ly nhưng đã hơn 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính nên được tham gia kỳ thi đợt này.

Ông Tống Duy Hiến, Phó chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao công tác tổ chức thi của TPHCM sau khi thực tế kiểm tra tại 2 điểm thi THPT Tam Phú và THPT Thủ Đức, Quận Thủ Đức. Mặc dù TPHCM là địa bàn rộng, số thí sinh đông, trong điều kiện phức tạp của dịch bệnh ở thời điểm hiện tại, Phó chánh Thanh tra cho rằng sự chuẩn bị của thành phố rất tốt.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định kỳ thi năm nay là kỳ thi khá đặc biệt khi phải vừa tổ chức thi vừa phải thực hiện các công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, nhìn chung thí sinh khá phấn khởi. Công tác chuẩn bị của Thành phố khá chu đáo khi trang bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch, đặc biệt tại các điểm thi đều tăng cường số phòng thi dự phòng cũng như cán bộ coi thi. Thứ trưởng cũng lưu ý trong quá trình thi, bất cứ khi nào, có vấn đề gì, TPHCM cần trao đổi ngay với ban chỉ đạo quốc gia.

Tuyết Nhung - Thuỳ Linh

VOH

Bình luận

Đọc Báo