Thủ Đức phải chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản phòng chống dịch Covid-19 - Thời sự 17g00 11/5/2021

(VOH) – Trước đó, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của thành phố Thủ Đức trong buổi kiểm tra sáng nay.

Đến nay, thành phố Thủ Đức đã và đang tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đúng theo quy định của Ủy ban bầu cử TPHCM và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19. Tại kỳ bầu cử lần này cử tri 34 phường thành phố Thủ Đức sẽ bầu 3 cấp. Đó là đại biểu Quốc hội khóa 15, đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM và đại biểu HĐND thành phố Thủ Đức. Thủ Đức có địa bàn rộng, dân cư đông với 360 điểm bỏ phiếu nên công tác chuẩn bị đòi hỏi phải tập trung cao. Thời gian đầu dù còn khó khăn, vì đang trong giai đoạn vận hành bộ máy hành chính mới, nhưng đến nay nhìn chung mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đều đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định. Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức thông tin thêm: “Để chuẩn bị cho ngày bầu cử thì thành phố Thủ Đức đã phối hợp với các đơn vị điện lực để đảm bảo cung cấp điện an toàn trước trong và sau bầu cử”.

Ủy ban bầu cử thành phố Thủ Đức dự kiến công tác tiếp  xúc cử tri với các ứng cử viên sẽ hoàn thành vào ngày 21/5 và tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh, nếu phức tạp sẽ tổ chức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn. Về cơ bản thành phố Thủ Đức đã triển khai các công việc cụ thể lẫn các phương án dự phòng nhất là các kịch bản phòng chống dịch Covid 19 cho ngày bầu cử. Tuy nhiên, việc kiểm phiếu đối với các khu cách ly sẽ được thực hiện ra sao là điều được ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Thủ Đức nêu ra: “Hiện nay chúng tôi đã xây dựng kịch bản, chúng tôi sẵn sàng đến khu cách ly để ấy phiếu của những người trong đó. Vậy sau khi lấy phiếu xong về ai sẽ kiểm để đảm bảo an toàn phòng chống dịch”.

Trong những ngày qua Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức cũng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn các tổ bầu cử về biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, phương án xử lý tình huống dịch bệnh phát sinh... Trong ngày bầu cử sắp tới, Ủy ban nhân dân 34 phường phối hợp các cơ quan Y tế thực hiện khử khuẩn các điểm bỏ phiếu và yêu cầu cử tri đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm soát thân nhiệt trước khi vào phòng bỏ phiếu. Qua buổi kiểm tra thực tế tại phường Bình Thọ và Tăng Nhơn Phú B cũng như làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố Thủ Đức, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao sự nỗ lực của thành phố Thủ Đức. Nhìn chung mọi công tác đã và đang triển khai đúng quy định, đúng tiến độ. Đặc biệt, thành phố Thủ Đức cũng đã xây dựng kịch bản chi tiết cho ngày bầu cử, nhất là công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM Nguyễn Thị Lệ lưu ý thêm: “Cần thực hiện nghiêm túc và đồng bộ công tác phòng chống dịch đảm bảo cho ngày bầu cử. Tăng cường quản lý và hạn chế tối đa việc tổ chức các hội nghị đông người trái quy định”.

Ngọc Phong

Bình luận

Đọc Báo