Thanh toán điện tử trong lĩnh vực y tế: Giảm phiền hà, lợi nhiều mặt - Thời sự 17g 20/09/2019

(VOH) - Sáng 20/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, toàn ngành y tế đã có khoảng 30 bệnh viện triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt, trong đó, Bệnh viện trường Đại học Y Dược TPHCM là một trong những đơn vị tiên phong và triển khai hiệu quả thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

Tại bệnh viện, bệnh nhân chỉ cần quét mã QR trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện và ngay lập tức có kết quả phản hồi mà không cần phải xếp hàng đợi thanh toán viện phí hay đến bệnh viện khám bệnh phải mang theo tiền mặt.

Đến nay, có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng QR code tại bệnh viện và giúp người bệnh thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp trên nền tảng thiết bị di động thông minh dễ dàng hơn, thậm chí có thể nhờ người thân thanh toán viện phí từ xa. Số bệnh nhân thanh toán viện phí không dùng tiền mặt chiếm 35% trên tổng số giao dịch thanh toán viện phí của bệnh viện...

Tại hội nghị, Bộ y tế và Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã kí kết biên bản ghi nhớ về thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

VOH

Bình luận

Đọc Báo