Thành phố triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp - Thời sự 05g30 08/07/2019

(VOH) - Ủy ban nhân dân TPHCM vừa sơ kết triển khai thử nghiệm hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61 của Chính phủ.

Thời gian qua, việc triển khai vận hành thử nghiệm hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018 đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo đồng bộ và xuyên suốt từ thành phố, đến quận và các phường thực hiện thí điểm.

Công tác chuẩn bị triển khai được thực hiện chặt chẽ, có sự phối hợp đồng bộ giữa Văn phòng UBND TPHCM, đơn vị tư vấn với các đơn vị triển khai vận hành hệ thống.

Việc triển khai hệ thống được người dân đánh giá cao trong bước chuyển biến về giải quyết các thủ tục hành chính và các nhóm thủ tục hành chính liên thông.

Hệ thống giúp người dân dễ dàng tra cứu để theo dõi tình trạng hồ sơ, được nhận thông tin về tình trạng hồ sơ thông qua tin nhắn điện thoại hoặc email cá nhân một cách kịp thời; tăng cường công khai, minh bạch và thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn đó những tồn tại, hạn chế phải khắc phục trong thời gian tới.

Phóng viên Minh Hiệp có phỏng vấn ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xung quanh nội dung này.

VOH

Bình luận

Đọc Báo