Tăng thêm cơ chế đặc thù cho TPHCM là rất quan trọng! - Thời sự 05g30 23/11/2022

(VOH) - Chiều 22/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổ đại biểu số 7, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã tiếp xúc cử tri quận Gò Vấp sau kỳ họp thứ 4.

Các cử tri quận Gò Vấp vui mừng khi lần đầu tiên được gặp gỡ và gửi những kiến nghị của mình đến người đứng đầu nhà nước.

Mở đầu buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước gửi lời chào và cảm ơn người dân quận Gò Vấp đã dành tình cảm dành cho ông và các đại biểu, trong vai trò là người đại biểu của Nhân dân, Chủ tịch nước cho biết sẽ cố gắng tiếp xúc với người dân ở nhiều quận, huyện của TPHCM, qua đó lắng nghe, chia sẻ cùng với các cấp chính quyền tìm hướng giải quyết những khó khăn, những kiến nghị chính đáng của cử tri để TPHCM thật sự trở thành thành phố đáng sống, phát triển bền vững.

Trong phần phát biểu ý kiến của mình, phần lớn cử tri quận Gò Vấp tập trung xoay quanh những kiến nghị, đề xuất các giải pháp, nêu lên những thực trạng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của Thành phố, của đất nước.

Cử tri kiến nghị Quốc hội cần quan tâm và ban hành chính sách phù hợp hơn về chế độ tiền lương, phụ cấp cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, nhất là ở cơ sở và ở những thành phố đông dân như TPHCM; Quốc hội, Chính phủ quan tâm tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho TPHCM để thành phố có thêm điều kiện phát triển đúng với vai trò của đô thị đặc biệt, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam...

Các vấn đề tội phạm cho vay nặng lãi, tín dụng đen, lừa đảo trên mạng, điện thoại khủng bố đòi nợ… đang gây bức xúc cho xã hội gây nhiều phiền hà cho người dân cũng được cử tri phản ánh và đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt hơn, xử lý nghiêm để đem lại cuộc sống an toàn cho người dân.

Trao đổi với ý kiến cử tri về nạn tín dụng đen, lừa đảo trên mạng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, đây là những vấn đề đang gây bức xúc lớn cho xã hội. Do đó, mỗi gia đình, mỗi công dân cần nêu cao cảnh giác.

Ngoài ra Chủ tịch nước cho biết sẽ tiếp thu các phản ảnh này, chuyển tới các cấp lãnh đạo, các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý, ngăn chặn, phòng chống hiệu quả hơn.

 Trao đổi thêm với cử tri về những đề xuất cần tạo thêm cơ chế thuận lợi để TPHCM có đủ điều kiện phát triển bền vững, Chủ tịch nước cho rằng đây là những ý kiến rất xác đáng đã được Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ quan tâm và sẽ tập trung giải quyết trong thời gian tới.

VOH

MC: Minh Trung – Kim Phượng

Bình luận

Đọc Báo