Phường Trường Thọ quyết tâm giữ vững “Phường văn minh đô thị” - Thời sự 17g00 21/3/2020

(VOH) - Trong suốt nhiệm kỳ qua, liên tục 3 năm liền Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức đạt danh hiệu “Phường văn minh đô thị”, đây là kết quả nỗ lực không nghỉ của chính quyền và người dân địa phương.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức tiếp tục đặt mục tiêu giữ vững danh hiệu “Phường văn minh đô thị” để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn và nâng cao chất lượng sống cho người dân. Đây là một trong 22 chỉ tiêu quan trọng được Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường thông qua trong phiên bế mạc chiều 21/3. 

Trong suốt nhiệm kỳ qua, liên tục 3 năm liền Trường Thọ đạt danh hiệu “Phường văn minh đô thị”, đây là kết quả nỗ lực của cả hệ thống chính trị địa phương và sự đồng tình ủng hộ của người dân. Năm 5 qua phường đã thực hiện 19 công trình bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến đường, tuyến hẻm theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” đạt đến 316,7% so với Nghị quyết đề ra góp phần vào công tác chỉnh trang đô thị của địa phương. Bên cạnh đó phường cũng đã xây dựng thành công 12 tuyến đường sạch đẹp, ra mắt mô hình nhà trọ Văn minh, sạch đẹp, an toàn, thực hiện chuyển hóa những điểm ô nhiễm và cải tạo công viên thành 2 khu sinh hoạt cộng đồng, sân vui chơi cho nhân dân.

Trong nhiệm kỳ mới 2020-2025, phường Trường Thọ tiếp tục đề ra những chỉ tiêu cụ thể để phát triển địa phương và theo các đại biểu những định hướng này hoàn toàn phù hợp với thực tế của địa phương. Ông Nguyễn Hữu Khánh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường chia sẻ thêm những vấn đề mà Đảng bộ cần quan tâm: "Những chỉ tiêu của văn kiện rất sát với thực tế địa phương. Có 2 nội dung chính cần quan tâm. Trước hết là công tác Đảng tập trung nhiều hơn công tác quản lý Đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các Chi bộ. Thứ 2 là nâng cao chất lượng sống, mức sống cho người dân, an sinh xã hội phải được quan tâm”.

Đề cao những chỉ tiêu, phương hướng mà Đại hội Đảng bộ phường lần VI đưa ra, tuy nhiên theo nhiều đại biểu để hoàn thành các chỉ tiêu đó đòi hỏi phải huy động, vận động được sức mạnh của nhân dân. Một khi chủ trương, chính sách đưa ra được sự đồng tình cao thì chắc chắn sẽ thành công. Theo định hướng của phường sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu “Phường văn minh đô thị” trong nhiệm kỳ mới. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nên theo ông Nguyễn Anh Văn, Đảng viên Chi bộ 6A để đạt được kết quả này thì Đảng ủy phường cần phải triển khai có hiệu quả các Chỉ thị mà Thành ủy ban hành thời gian qua: "Phải thực hiện tốt Chỉ thị 23 về công tác quản lý trật tự xây dựng, Chỉ thị 19 về không xả rác ra đường và kênh rạch, cùng với công tác lập lại trật tự lòng lề đường… phải vận động người dân thực hiện một cách có hiệu quả tốt nhất để góp phần giữ vững danh hiệu “Phường văn minh đô thị”.

Trong mục tiêu phát triển của phường Trường Thọ trong nhiệm kỳ 2020-2025 gắn liền với định hướng của Thành phố, của quận Thủ Đức hướng đến xây dựng đô thị thông minh sáng tạo tương tác cao phía Đông Thành phố. Do đó phường sẽ tập trung nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính với các chỉ tiêu cụ thể, đồng thời nâng cao chất lượng sống cho người dân. Cùng với 22 chỉ tiêu đề ra, theo bà Mai Thị Xuân Hồng, Bí thư Đảng ủy phường muốn giữ được danh hiệu “Phường văn minh đô thị” thì cần phải thực hiện tốt thêm một số nội dung quan trọng: “Đảng ủy phường Trường Thọ chúng tôi xác định nhiệm vụ, mục tiêu mà chúng tôi đánh giá là quan trọng xuyên suốt trong nhiệm kỳ VI. Để tiếp tục giữ vững phường văn minh đô thị chúng tôi sẽ thực hiện tốt 3 Chỉ thị trọng tâm của Thành phố, của quận thời gian qua. Đó là Chỉ thị 11 về lập lại trật tự lòng lề đường, Chỉ thị 19 về cuộc vận động không xả rác ra đường và kênh rạch cùng với Chỉ thị 23 về quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai trên địa bàn phường”.

Đạt danh hiệu “Phường văn minh đô thị” đã khó việc giữ vững danh hiệu ấy trong suốt nhiệm kỳ sẽ càng khó hơn, nhất là trong bối cảnh hiện nay tình hình quản lý trật tự đô thị cũng còn những tồn tại nhất định trong quá trình đô thị hóa. Chính vì vậy theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Thủ Đức ông Nguyễn Thọ Truyền sau đại hội Đảng bộ phường phải triển khai ngay và đồng bộ các nhiệm vụ mà Nghị quyết đã thông qua đến từng Khu phố, Tổ dân phố để nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân, góp phần hoàn thành tốt Nghị quyết đã đề ra.

Trong phiên bế mạc Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025 với 13 đồng chí và bà Mai Thị Xuân Hồng tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Trường Thọ.

Ngọc Phong

VOH

Bình luận

Đọc Báo