Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường gắn với Chỉ thị 19 của Thành ủy (kỳ 1) - Thời sự 5g30 12/11/2019

(VOH) - Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chỉ thị số 19 ngày 19/10/2018 về Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt, đông dân nhất với hơn 10 triệu người. Tuy nhiên, hạ tầng kỹ thuật như: giao thông, cấp nước, thoát nước, năng lượng… của thành phố đã được đầu tư nhiều nhưng vẫn chưa theo kịp tốc độ phát triển kinh tế và xã hội. Điều này đã tạo một áp lực lớn về vấn đề về rác thải, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị cho thành phố.

Qua một năm thực hiện, có nhiều mô hình hay nhưng cũng còn những hạn chế cần có giải pháp khắc phục. Nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hóa, gắn với các tiêu chí xanh, sạch, đẹp; nhằm huy động sức mạnh của nhân dân tại địa bàn dân cư, để bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp đi từ cơ sở.

Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi tọa đàm 2 kỳ với chủ đề: “Nâng ý thức bảo vệ môi trường gắn với Chỉ thị 19 của Thành ủy” với sự tham gia của các vị khách mời: Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó phòng Văn hóa thông tin Quận Thủ Đức; bà Vũ Thị Phương, Giảng viên Trường Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh. Với Kỳ 1: “Nhìn lại ý thức bảo vệ môi trường của người dân” qua phần đề dẫn của phóng viên Huệ Như.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo