Không khí Tết tràn ngập TPHCM - Thời sự 11g00 21/1/2020

(VOH) - Nhiều khu vực vui chơi như công viên Tao Đàn, công viên 23/9, phố đi bộ Nguyễn Huệ,.. hội hoa xuân đang tấp nập hội tụ về để đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, vui chơi, giải trí của người dân TP.

Tại công viên Tao Đàn, nhiều tà áo dài phấp phới của các chị em đã thay nhau khoe sắc bên những bông hoa rực rỡ sắc màu. Năm nay, Hội hoa xuân Tao Đàn quy tụ nhiều loài hoa, nhiều tiểu cảnh đẹp để phục vụ nhu cầu thưởng lãm hoa và chụp ảnh lưu niệm của người dân. Bên cạnh đó là khu ẩm thực, hội chợ, khu vui chơi cho thiếu nhi, thu hút đông đảo người dân đến đây.

Chị Nguyễn Hương, du khách ở Tân Bình vui vẻ cho biết: "Không khí tết năm nay rất vui vẻ, tôi thấy rất rộn ràng. Mọi người đi sắm hoa, rồi đi lãm cảnh, không còn nhiều các quán nhậu đông đúc buổi chiều. Năm nào, tôi cùng các chị em cũng đến đây chụp hình hoa dịp Tết"

"Năm nay, người ta trung bày nhiều loại hoa hơn những năm trước. Đến đây, có người thì đi mua hoa, có người thì đi xem, đầy đủ cả. Buổi chiều tối tầm 18 giờ là đông khách nhất. Mấy hôm nay, tình hình trật tự an ninh, trộm cắp,... được bảo đảm", nhân viên bảo vệ công viên Tao Đàn, Trần Công Tình cho biết thêm.

Tại công viên 23/9, hoa, cây kiểng đã về kín cả khu vực công viên. Những cành đào, cành lan được bày bán bao quanh bên ngoài công viên tạo nên một màu hồng cành đào trải dài công viên tại đoạn đường Lê Lai trước khách sạn New World. Chị Huỳnh Tuyết Hồng, ở Quận 1 cho biết: "Năm này khi bước đến đây thấy rất phấn khởi, vui vẻ hơn năm trước. Có nhiều hoa đẹp hơn, thấy náo nức, nhộn nhịp, đi mua sắm nhiều".

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều tiểu cảnh, nhiều mô hình đang dần hình thành. Đội thi công đang tích cực để thực hiện đúng tiến độ để người dân đến tham quan từ 19 giờ ngày mai 22/01, tức ngày 28 Tết. Tại công viên Khánh Hội, Quận 4, không khí Tết cũng nhộn nhịp không kém. Nhiều chủ vườn hoa đã bày kín hoa, cây kiểng phía trước công viên. Với nhiều sắc hoa rực rỡ thu hút người dân đến xem và chọn cho mình những chậu hoa, cây kiểng theo sở thích. Xen kẻ giữa đường hoa là hội chợ với nhiều sản phẩm phong phú, từ quần áo, đến phụ kiện thời trang, phụ kiện điện thoại, khu vực ăn uống kết hợp tạo nên 1 khu mua sắm, vui chơi cho người dân thành phố. Bà Võ Khánh Loan - Việt Kiều Pháp cho biết: "Tôi thấy đất nước phát triển, thành phố phát triển nhiều lắm. Gần như thành phố ở Âu, Mỹ, nhưng có điều là hơi kẹt xe".

Như vậy, không khí xuân đã tràn ngập thành phố, báo hiệu một mùa xuân Canh Tý 2020 với nhiều thắng lợi và tràn đầy niềm vui, cùng với sự phát triển của một thành phố năng động, hiện đại, nghĩa tình.

Phước Tiến

Bình luận

Đọc Báo