Giám đốc Bệnh viện giải thích việc thu phí thân nhân nuôi bệnh – Thời sự 17g 09/04/2019

(VOH) - Đây là dịch vụ mà nhiều bệnh viện đã triển khai, không riêng bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức.

Sáng 9/4, mạng xã hội có lan truyền đoạn clip trong đó nhiều người nhà bệnh nhân bức xúc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức về việc bệnh viện này thu phí người nhà nuôi người bệnh mỗi ngày 30.000 đồng một người cho một ngày đêm.

Theo các thân nhân người bệnh, việc họ chăm sóc bệnh nhân mà phải đóng chi phí là bất hợp lý. Lý do một số thân nhân đưa ra là thân nhân không làm hao hụt tài sản của bệnh viện, hơn nữa bệnh viện này là cơ sở y tế công, không phải bệnh viện tư nhân nhưng lại lấy phí dịch vụ nuôi bệnh.

Liên quan đến phản ánh này, bác sĩ Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức lý giải do thực hiện theo cơ chế tự chủ, muốn có điều kiện phục vụ người bệnh và thân nhân tốt hơn nên bệnh viện có thu phí.

Việc triển khai thu phí này bắt đầu từ hôm qua 8/4 nhưng sau 2 ngày vẫn chưa thu do gặp sự phản ứng từ  thân nhân. Bác sĩ Cao Tấn Phước nói: "Nếu người nuôi bệnh sử dụng trang thiết bị của bệnh viện thì bệnh viện phải thu để bệnh viện cân đối kinh tế được. Nhiều bệnh viện đã thực hiện việc này rồi.

Cái này đã xin chủ trương Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện. Vì Nhà nước không có trả tiền cho bệnh viện về vấn đề này"

Cũng theo bác sĩ Cao Tấn Phước, quy trình thu phí là khi đến nuôi bệnh, mỗi người được phát một thẻ lưu trú mỗi bệnh nhân 1 người nuôi sẽ đóng 30.000 đồng cho một ngày đêm để sử dụng các dịch vụ của bệnh viện.

Đây là dịch vụ mà nhiều bệnh viện đã triển khai, không riêng bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức. Tuy nhiên, hiện nay do nhiều dân chưa hiểu nên vẫn chưa thu tiền. Các khoa, phòng đang tích cực tuyên truyền giải thích để người nhà, bệnh nhân hiểu vấn đề.

VOH

Bình luận

Đọc Báo