Giá vàng tăng gần 1% trong tuần - Thời sự 17g00 24/4/2021

(VOH) - Mặc dù giá vàng thế giới đi xuống trong phiên 24/4, tính chung cả tuần kim loại quý này vẫn đi lên trong bối cảnh sức hấp dẫn của kênh đầu tư này ngày càng gia tăng.

Giá vàng đã tăng gần 1% so với mức đóng phiên đầu tuần trước.

Giới đầu tư tin tưởng rằng, thị trường sẽ không chứng kiến thêm mức tăng mạnh nào nữa của lợi suất trái phiếu, và điều này là sự tiếp sức mang tính kỹ thuật cho vàng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, kim loại quý đang cố gắng hoàn thành mô hình trông giống như mô hình hai đáy, nhưng nếu giá vàng vẫn nằm dưới mức thấp ghi nhận trước đó là khoảng 1.760 đô la Mỹ/ounce, thật khó để lạc quan về triển vọng của kênh đầu tư này.

Dữ liệu kinh tế tích cực từ thị trường Mỹ, EU đã cải thiện mạnh tâm lý của giới đầu tư vào triển vọng cải thiện nhu cầu dầu thô, qua đó tiếp tục kéo giá xăng dầu đi lên. Tính đến ngày 23/4, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2021 đứng ở mức hơn 62 đô la Mỹ/thùng, tăng 0,61 đô la Mỹ /thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2021 đứng ở mức hơn 66 đô la Mỹ/thùng, tăng 0,61 đô la Mỹ /thùng trong phiên. Giới phân tích cho rằng, mặc dù giá dầu đang được hỗ trợ tích cực bởi các thông tin kinh tế vĩ mỗ và đà phục hồi của các nền kinh tế nhưng nó đang diễn ra không đồng đều dưới tác động của dịch Covid-19. Và như vậy, nếu dịch bệnh có chiều hướng xấu đi, giá dầu sẽ bị tác động mạnh.

Đối với trường chứng khoán, các chỉ số thị trường kết thúc tuần biến động ngược chiều. VN-Index tăng 0.79% đạt mức gần 1,249 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần giảm hơn 3 % dừng tại gần 284 điểm.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn biến động giảm trong tuần qua. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) đạt hơn 747 triệu cổ phiếu/phiên, giảm gần 15% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 153 triệu cổ phiếu/phiên, giảm gần 19%.

Để thị trường có thể tiếp tục đi lên, chuyên gia cho rằng dòng tiền cần phải có sự lan tỏa sang các nhóm ngành đặc biệt là ngành ngân hàng. Nếu dòng tiền không có sự lan tỏa các phiên tới sẽ rất nguy hiểm với hiện trạng xanh vỏ đỏ lòng. Ông Lê Hoàng Phương, chuyên gia phân tích công ty chứng khoán Bảo Việt Securities nhận định: "Thực tế mà nói thì khả năng chống dịch tốt của Chính phủ, nhà nước cùng với chu kỳ nền kinh tế mới đang bắt đầu, thì bộ phận phân tích của chúng tôi vẫn giữ quan điểm khá tích cực về thị trường. Tuy nhiên thị trường đã tăng điểm khá mạnh trong thời gian qua, và những thông tin tích cực ít ra trong ngắn hạn cũng đã được phản ánh vào trong giá. Do vậy, thị trường cũng cần có một khoảng nghỉ để có thể tích lũy các xung lực cần thiết để có thể có đủ xung lực cần thiết để tăng điểm trở lại”.

Lệ Loan

Bình luận

Đọc Báo