Điểm chuẩn nhiều trường đại học tăng nhẹ ở nhóm ngành công nghệ - Thời sự 5g30 16/9/2022

(VOH) - Từ chiều 15/9, nhiều trường đại học đồng loạt công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Theo kết quả điểm chuẩn mà Trường Đại học Kinh Tế TPHCM vừa công bố cho thấy, điểm chuẩn có sự tăng nhẹ ở một số ngành và chương trình đào tạo. Đặc biệt, kết quả tuyển sinh còn cho thấy xu hướng lựa chọn các ngành học liên quan đến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và thiết kế ngày càng thu hút nhiều thí sinh đăng ký, khiến cho điểm chuẩn của các ngành học này tăng khá cao. Đặc biệt, ngành Kinh doanh nông nghiệp tăng vọt lên 25.8 điểm so với mức 22 điểm của năm ngoái.

Còn đối với trường Đại học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM, năm nay, điểm chuẩn trúng tuyển đa số các ngành có sự biến động nhiều so với năm 2021. Cụ thể ở các nhóm ngành thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học sự sống gần mức điểm sàn, các nhóm ngành toán, máy tính, công nghệ thông tin biến thiên trong khoảng 0-0,5 điểm, các nhóm ngành công nghệ và kỹ thuật công nghệ biến động nhiều hơn, trong khoảng 0-1 điểm. Đặc biệt năm nay Chương trình tiên tiến Khoa học máy tính đã có mức điểm chuẩn kỷ lục là 28.20 điểm. Còn với trường Đại học Gia Định, Tiến sĩ Mai Đức Toàn – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông thông tin thêm: “Các ngành đào tạo của Trường tăng nhẹ từ 0,5 – 1,5 điểm tuỳ ngành. Ngoài ra, nhà trường đã chuẩn bị hết tất cả công tác nhập học: học phí, chính sách học bổng, chính sách hỗ trợ về chỗ ở, ký túc xá để chào đón tân sinh viên năm 2022”

Tương tự, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM, điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 20, gồm các ngành ngành Công nghệ truyền thông, Kinh doanh quốc tế, Luật quốc tế. Với Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài nhóm ngành Khoa học sức khỏe, ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Khoa học dữ liệu là những ngành có mức điểm chuẩn cao nhất. Cụ thể, ngoài ngành Dược học có điểm chuẩn là 21 điểm, các ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Khoa học dữ liệu có điểm chuẩn xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT là 20 điểm - tăng cao nhất 2 điểm so với năm 2021. Kế đó là các ngành Hệ thống thông tin quản lý, Robot và trí tuệ nhân tạo, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Thú y có điểm chuẩn là 19 điểm.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó Trưởng phòng Truyền thông nhà trường lưu ý các thí sinh sau khi biết kết quả tuyển sinh: ”Theo quy định, thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trong khoảng thời gian từ ngày 17/09 đến trước 17 giờ ngày 30/09. Thí sinh trúng tuyển vào Trường sẽ làm thủ tục nhập học trực tiếp tại Trường từ ngày 17/09 đến 30/09. Lưu ý, thí sinh cũng có thể kết hợp làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống và trực tiếp tại trường. Về việc này, nhà trường sẽ bố trí cán bộ hỗ trợ thí sinh có nguyện vọng”

Chiều tối ngày 15/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản mới nhất lưu ý các trường rà soát kỹ danh sách, thông tin dữ liệu của các thí sinh trúng tuyển trước khi thông báo trúng tuyển. Trong thông báo kết quả, giấy báo trúng tuyển cần có thêm ghi chú: Kết quả trúng tuyển của thí sinh được công bố là dựa trên các thông tin từ dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cơ sở dữ liệu ngành, do thí sinh cung cấp và các dữ liệu khác; trường hợp có sai sót sẽ được giải quyết theo quy định...

Thùy Linh

Bình luận

Đọc Báo