Chấn chỉnh công tác quản lý người bệnh nghi ngờ và người nhiễm COVID-19 - Thời sự 5g30 17/2/2020

(VOH) - Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế có công văn gửi Giám đốc các Bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý người bệnh nhiễm COVID-19.

Hiện Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế có công văn số 158 gửi Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế,Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Y tế ngành về việc chấn chỉnh công tác quản lý người bệnh nghi ngờ và người nhiễm COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh. Bên cạnh công tác điều trị, để quản lý chặt chẽ các trường hợp bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện rà soát công tác tiếp nhận, phân loại người bệnh theo 3 nhóm trường hợp bệnh là bệnh nghi ngờ, bệnh có thể, bệnh xác định.

Nghiêm túc quản lý tất cả các người bệnh thuộc cả 3 nhóm trường hợp bệnh này. Cơ sở y tế cần phải kết hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý chặt chẽ người bệnh. Cục cũng yêu cầu các cơ sở y tế lập hồ sơ bệnh án, chăm sóc, điều trị toàn diện cho các người bệnh thuộc cả 3 nhóm trường hợp bệnh đặc biệt theo dõi sát diễn biến bệnh lý của người bệnh. Tuyệt đối quản lý chặt chẽ các mẫu bệnh phẩm của người bệnh, không để mất, phát tán và cho người không thuộc trách nhiệm tiếp cận với mẫu bệnh phẩm của 3 nhóm trường hợp bệnh và xử lý mẫu bệnh phẩm theo đúng quy định.

VOH

Bình luận

Đọc Báo