Càng khó khăn càng nhớ lời Bác dạy - Thời sự 11g 1/7/2022

(VOH) - Trải qua 1 năm đầy khó khăn khi vừa chống dịch Covid 19, vừa vận hành bộ máy hành chính mới, nhưng dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, thành phố Thủ Đức đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Đặc biệt qua khó khăn thử thách đã xuất hiện nhiều tấm gương đảng viên, cán bộ tận tụy, hết lòng chăm lo, hỗ trợ chia sẻ với người dân. Qua đó đã lan tỏa cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng sâu rộng với nhiều việc làm thiết thực, hết lòng vì dân. Trong chương trình Thời sự hôm nay, Phóng viên Ngọc Phong có bài “Càng khó khăn càng nhớ lời Bác dạy”. Mời quý vị cùng nghe.

Ngay từ khi thành lập, Đảng bộ thành phố Thủ Đức đã xác định “Việc học tập và làm theo Bác, không những là trách nhiệm, mà còn là nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn”. Qua đó từng cán bộ, đảng viên phải luôn tự hào về niềm tin, khát vọng phát triển thành phố Thủ Đức tương xứng với vị trí, vai trò, tầm vóc theo kỳ vọng của Trung ương và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 1 năm qua đã có nhiều cách làm đổi mới, xuất hiện nhiều mô hình, cá nhân điển hình tiêu biểu tại nhiều tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong cuộc sống, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng được nhân dân thấm nhuần cụ thể, biến thành hành động có ý nghĩa, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong năm 2021 vừa qua.

Trong lúc dịch bệnh bùng phát, nhưng nhiều hình thức tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phong phú, đa dạng như các mô hình: “Gian hàng 0 đồng”, “Chia sẻ yêu thương”, “Nụ cười công chức”, “4 xin 4 biết” về cải cách hành chính… đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ và làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác từng bước trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội. Cũng trong thời gian cao điểm phòng chống dịch Covid 19 năm 2021, trên địa bàn thành phố Thủ Đức đã xuất hiện nhiều gương điển hình sẵn sàng xông vào tâm dịch tham gia lực lượng tuyến đầu cùng với chính quyền các cấp ngăn ngừa và dập dịch, mang lại sức khỏe cho người dân. Trong vai trò là một bác sĩ, một đảng viên, Bác sĩ Maily Niê - Khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản - Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức chia sẻ, bản thân luôn khắc ghi lời dạy của Bác “ Lương y như từ mẫu” và xem sức khỏa của người dân như chính của mình: “Học tập ở Bác việc dựa vào dân, dựa vào cộng đồng, sức mạnh của người dân. Việc thành lập tổ covid cộng đồng là việc làm sáng tạo là cầu nối giữa người dân với chính quyền để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Qua đó góp phần làm cho người dân tin tưởng vào Đảng, nhà nước cùng với chính quyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch”.

Với vai trò là Bí thư Khu phố 2 phường An Phú, bà Đổng Thị Đợt luôn thể hiện vai trò tiên phong đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Qua đó tại được sự đoàn kết, thống nhất trong việc xây dựng và triển khai thực hiện các Nghị quyết của cấp trên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Thực hiện thường xuyên có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngay tại khu phố bằng những việc làm thiết thực như vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, hay thực hiện Nghị quyết về lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn phường. Bà Đổng Thị Đợt chia sẻ thêm: “Hàng năm chúng tôi khảo sát và thống kê để báo cáo lên tuyến trên các khó khăn của địa phương. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Với phương châm là “ dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Là địa bàn đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số tạm trú đông với hơn 50%, bà Nguyễn Thị Hồng - Bí thư Khu phố Lân Ngoài, phường Long Phước cho biết, Chi bộ Khu phố xác định, việc triển khai học tập và làm theo Bác cần phải chọn những chủ đề, những việc làm thiết thực gần gũi với người dân để phát huy hiệu quả cao nhất đến từng người dân sinh sống trên địa bàn: “Qua cuộc vận động học tập theo Bác thì Khu phố vận động nhân dân cùng đóng góp làm các tuyến hẻm, lắp đặt hệ thống chiếu sáng với kinh phí 400 triệu đồng”.

Tại hội nghị biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa qua, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao những kết quả Đảng bộ thành phố Thủ Đức đạt được, đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong tuyên truyền, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, qua tâm dịch Covid-19 đã bộc lộ rõ những nơi có điểm mạnh, nơi còn đang khiếm khuyết, thiếu sót để kịp thời cải thiện và phát huy: “Thực tế còn rất nhiều mô hình rất tích cực và những bông hoa được biểu dương cũng là những đại diện cho hàng ngàn hình ảnh, việc làm có ý nghĩa trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Việc học tập và làm theo ở đây từ vai trò cá nhân đưa đến sự chuyển động của tổ chức. Không chỉ là người công bộc của dân mà còn là trách nhiệm của người đảng viên”.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cũng  yêu cầu thành phố Thủ Đức nghiên cứu, triển khai những giải pháp, phương thức hay hơn để tiếp tục lan tỏa có hiệu quả những tấm gương sáng, qua đó tạo thành phong trào sâu rộng tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần nghiêm túc lắng nghe ý kiến của người dân, kịp thời uốn nắn, điều chỉnh, đẩy lùi cái xấu, cổ vũ, phát huy điểm mạnh, từ đó có những việc làm hay góp phần xây dựng thành phố Thủ Đức ngày càng phát triển như kỳ vọng của nhân dân.

VOH

Bình luận

Đọc Báo