Những người công nhân ở lại - Thành phố lên đèn - 8/10/2021

(VOH) - Chỉ có một vài nhu cầu cá nhân chưa thể nào được đáp ứng một cách tiện lợi như trước đây.

Việc này thì ai cũng hiểu và thông cảm cũng như chờ đợi. Chẳng hạn như ngồi uống ca phê tán gẫu thì không thể. Mà đây lại là thói quen của rất, rất nhiều người ở TP.HCM. Thật ra, nếu như có cho phép ngồi uống tại chỗ thì chúng tôi cũng e là không có nhiều người làm như vậy, bởi vì giờ ai cũng e dè trong tiếp xúc, thậm chí nhiều người kỹ lưỡng đến mức không thể lại gần. Chính vì vậy, nhiều người vẫn đang tiếp tục hẹn với Cà phê Sài Gòn trong khoảng thời gian nữa. 
TQV! Trong chương trình chiều nay, City Light - Thành  phố lên đèn mời quí vị nghe những lời tản mản về “cuộc hẹn với Cà phên Sài Gòn” sau những ngày nới lỏng giãn cách xã hội. Chúng tôi nghĩ rằng, dù chưa được sử dụng dịch vụ tại chỗ nhưng nhiều hàng quán ở TPHCM cũng đã mở cửa trở lại nhiều hơn trước vì được bán mang về. Khung cảnh này diễn ra trong tuần qua cho thấy, nhịp sống sôi động của thành phố đã bắt đầu quay trở lại. 
Tuy nhiên, bên cạnh không khí chậm rãi, thận trọng quay lại với quỹ đạo của cuộc sống thường nhật còn có sự hối hả, vội vàng của những cuộc “tháo chạy” của hàng trăm ngàn công nhân lao động trên đường về quê. Cuộc di cư khiến cho cuộc sống thêm vất vả của chính những người ra đi và cả những người đón về. 
 

VOH

Bình luận

Đọc Báo