“Thưởng thức nghệ thuật hàn lâm: rung cảm bằng con tim, thăng hoa bằng lí trí - SGBS 17/9/2022

(VOH) -Tối 16/9, vở Ballet Kiều của Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch TP.HCM đã không phụ lòng kì vọng của khán giả khi mang đến những giây phút đong đầy cảm xúc cho người xem.

Ngoại trừ ngôn ngữ múa ballet cổ điển thì cốt truyện, diễn viên, biên đạo, âm nhạc, trang phục, cảnh trí… đều thuần Việt. Đây chính là niềm tự hào không chỉ của nghệ sĩ mà cả khán giả thưởng thức. Ballet Kiều có thể xem là một nỗ lực rất lớn của các nghệ sĩ để đưa nghệ thuật hàn lâm tiếp cận gần hơn với công chúng Việt.

Cũng xếp vào loại hàn lâm nhưng so với giao hưởng hay nhạc kịch thì có lẽ vũ kịch với ngôn ngữ hình thể và âm nhạc sẽ dễ xem, dễ cảm hơn. Không chỉ trong Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu Mùa Thu mà từ thời điểm hình thành đến nay, Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch TP.HCM HBSO vẫn miệt mài tiếp cận công chúng nước nhà bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong Liên hoan lần thứ 13 này, Nhà hát đã tổ chức một tọa đàm âm nhạc chuyên sâu gồm nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật hàn lâm.

Các khách mời đã chia sẻ những quan điểm, những góc nhìn đa chiều và khách quan về vai trò và vị trí của nền âm nhạc hàn lâm. Từ đó, Nhà hát HBSO mong muốn cùng chung tay để tìm giải pháp và phương thức phát triển chất lượng nghệ thuật của các hoạt động giáo dục, biểu diễn âm nhạc hàn lâm để làm sao cho dòng nhạc này có thể tiếp cận dễ dàng hơn với công chúng. Mời quý vị cùng đến với bài viết “Thưởng thức nghệ thuật hàn lâm: rung cảm bằng con tim và thăng hoa bằng lí trí”. 

VOH

Bình luận

Đọc Báo