Không cách ly, không khai báo, gây hậu quả thì xử lý hình sự - Sài Gòn buổi sáng 24/3/2020

(VOH) - Việt Nam kiên trì nguyên tắc chống dịch là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp không cách ly, không khai báo, nếu gây hậu quả thì xử lý hình sự.

Chiều qua 23/3, phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh trong 10-15 ngày tới sẽ quyết định thất bại hay thành công trong chống dịch Covid-19, do đó các cấp, các ngành, hệ thống chính trị cần tiếp tục có nhiều cố gắng. 

Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Việt Nam kiên trì nguyên tắc chống dịch là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp không cách ly, không khai báo, nếu gây hậu quả thì xử lý hình sự.

Báo cáo tại cuộc họp, Văn phòng Chính phủ đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành hồ sơ và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành cách ly. UBND TPHCM kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành cách ly tại nhà của của bệnh nhân thứ 100 (dù thuộc diện cách ly tại nhà nhưng vẫn đi lễ 5 lần/ngày), kể cả đối với cán bộ, công chức địa phương được giao giám sát nếu lơ là, thiếu trách nhiệm.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo