Khảo sát về phản ứng, hành xử của người tiêu dùng trước dịch Covid-19 - Sài Gòn buổi sáng 16/3/2020

(VOH) - 47% số người Việt Nam được hỏi đã thay đổi thói quen ăn uống; 60% thay đổi các hoạt động giải trí, vui chơi...

47% số người Việt Nam được hỏi đã thay đổi thói quen ăn uống; 60% thay đổi các hoạt động giải trí, vui chơi; 70% xem xét lại kế hoạch du lịch của mình và 44% cho rằng nguồn thu nhập của họ đã bị ảnh hưởng.

Covid-19 không những tác động đến hành vi chung mà còn đến cả việc mua sắm các kênh ăn uống ngoài. Theo khảo sát, 45% người được hỏi cho biết họ tăng dự trữ thức ăn tại nhà so với trước đây; 50% người dân đã giảm tần suất ghé thăm các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống. Bên cạnh đó, 25% số người được hỏi nói rằng họ đã tăng cường mua sắm trực tuyến và giảm các hoạt động mua sắm bên ngoài.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo