Doanh nghiệp dừng sản xuất nếu không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch - Sài Gòn buổi sáng 14/7/2021

(VOH) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo khẩn về việc dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM nếu không đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 từ 0h ngày 15/7.

Theo đó, UBND TPHCM cho phép tiếp tục hoạt động sản xuất với các doanh nghiệp khi đảm bảo một trong hai trường hợp. Một là doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được vừa sản xuất, vừa cách ly người lao động tại chỗ với phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ.Hai là doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được phương châm “1 cung đường – 2 địa điểm”: Chỉ duy nhất một cung đường vận chuyển tập trung công nhân từ nơi sản xuất đến nơi ở của công nhân, có thể chọn ký túc xã, khách sạn, chỗ ở tập trung… Sở Y tế được giao chủ trì thẩm định các doanh nghiệp đảm bảo các điều kiện nêu trên, thực hiện xét nghiệm với công nhân định kỳ 7 ngày/lần, chi phí do doanh nghiệp tự chi trả.

Chỉ đạo này của UBND TPHCM đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 là công nhân ở các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao liên tục được phát hiện, dẫn đến nguy cơ cao về lây nhiễm giữa nơi sản xuất và nơi ở. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, trong đó lúc này phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu, TPHCM đã đưa ra chỉ đạo như trên.

VOH

MC: Phi Yến - Nam Hiệp

Bình luận

Đọc Báo