Diện mạo và đầu ra cho mỹ thuật trẻ TPHCM - Sài Gòn buổi sáng 27/11/2022

Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 6 năm 2022 do Bộ VHTTDL tổ chức đã nhận được 512 tác phẩm của 216 tác giả tại 40/63 địa phương trên cả nước gửi về tham dự với nhiều tác phẩm sáng tạo mới, thể hiện sinh động qua các đề tài mang tính đương đại.

Hội đồng nghệ thuật đã chọn ra 28 tác phẩm để trao giải. Tuy nhiên, các tác phẩm được trao giải chủ yếu thuộc về các thể loại mỹ thuật truyền thống như hội họa, điêu khắc, đồ họa. Còn các thể loại mới mẻ hơn như sắp đặt, trình diễn, video art,… có rất ít tác phẩm tham gia.

Thông qua Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 6 này, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Lương Xuân Đoàn nhận định rằng: nhiều tác giả trẻ có phong cách sáng tạo khá “già” bởi họ quá cẩn trọng, có tư duy an toàn, chưa dám thể hiện sự đột phá hay quan điểm cá nhân. Vậy đây có phải là diện mạo chung của mỹ thuật trẻ Việt Nam hay không? Và mỹ thuật trẻ tại TPHCM hiện nay ra sao? Có những sân chơi nào và làm thế nào để kích thích sự sáng tạo của các nghệ sĩ mỹ thuật trẻ tại Thành phố mang tên Bác?

Bình luận

Đọc Báo