6 thay đổi trong phòng chống dịch tại TPHCM có hiệu lực từ 16/9 - Sài Gòn buổi sáng 17/9/2021

(VOH) - TPHCM đưa ra 6 thay đổi trong phòng chống dịch tại thành phố có hiệu lực từ hôm qua 16/9.

Thứ nhất, shipper bắt đầu hoạt động liên quận huyện từ 6h - 21h với điều kiện thực hiện xét nghiệm mẫu gộp 3 người, tần suất 2 ngày 1 lần. Bên cạnh đó, nhân viên doanh nghiệp cũng được thực hiện giao nhận hàng nhưng chỉ đi trong 1 quận huyện và xét nghiệm 2 ngày/ 1 lần

Thứ 2, người dân trong vùng xanh được tập thể dục ở công viên nội khu nếu đảm bảo an toàn về phòng chống dịch và tuân thủ 5k.

Thứ 3, nhiều loại hình kinh doanh được hoat động từ 6h - 21h như dịch vụ bưu chính viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập ăn uống. Các cơ sở kinh doanh này hoat động theo phương thức 3 tại chỗ, chỉ bán hàng thông qua đặt trực tuyến. Ngoài ra các ngành nghề được mở cửa như hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y, bảo trì sửa chữa công trình, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng linh kiện phục vụ hoạt động giao thông vận tải, sản xuất chế biên lương thực thực phẩm.

Thứ 4, Thí điểm thẻ xanh Covid-19 ở 1 số đơn vị ở quận 7, Củ Chi và huyện Cần Giờ trong 2 tuần cùng với thực hiện 5K và xét nghiệm kháng nguyên Cho người dân.

Thứ 5, Công trình xây dựng được phép thi công trên cơ sở tuân thủ Bộ tiêu chí an toàn được UBND TP ban hành.

Thứ 6, Người dân Quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ được đi chợ mỗi tuần 1 lần.

VOH

MC: Nam Hiệp

Bình luận

Đọc Báo