Những ca khúc về bánh trái miền Tây - Đêm thành phố 9/1/2022

Ca khúc “Tình đẹp mùa chôm chôm” là một bản tình khúc nhẹ nhàng và lãng mạn, viết theo điệu Bolero êm đềm cùng câu chuyện tình yêu ngọt ngào nơi miền Tây sông nước.

Sự kiện: Đêm thành phố

Ca khúc “Tình đẹp mùa chôm chôm” là một bản tình khúc nhẹ nhàng và lãng mạn, viết theo điệu Bolero êm đềm cùng câu chuyện tình yêu ngọt ngào nơi miền Tây sông nước. Một chuyến rời đô thành để đến thăm quê hương người bạn, chàng sinh viên năm nào gặp được người con gái đang mỉm cười tươi tắn để mời khách hàng mua chôm chôm. Đôi mắt biết cười, giọng điệu ngọt ngào với tâm нồn trong sáng đã nhanh chóng cướp đi trái tim của chàng sinh viên trẻ. Mối nhận ᴅuyên càng sâu khi biết nàng cнíɴн là em gái của người bạn, rồi đôi trẻ dần đà mà quen biết rồi yêu thương, hẹn hò và từ đây bắt đầu cho một câu chuyện tình đẹp và mật ngọt.

Nhạc sĩ Giao Tiên đã từng có đôi lời tâm sự về sự ra đời của ca khúc “Tình đẹp mùa chôm chôm” rằng: “Năm ấy ở Sài Gòn, tôi có người bạn học, nghỉ hè nên rủ về Vĩnh Long chơi. Xe vừa dừng, tôi bước xuống thì gặp cô gái bán chôm chôm ᴅuyên dáng mời mua. Người bạn tôi xuống sau, nói chuyện với cô gái ấy như người nhà. Sau tôi mới được giới thiệu, hóa ra cô nàng ấy là em gái người bạn. Lưu lại chơi ở nhà người bạn vài ngày, nhưng tôi có cảm giác như quen biết và thân thiết với người con gái ấy từ lâu lắm…”.

VOH

Bình luận

Đọc Báo