Nhóm Đuốc Mồi với dự án phim diễn họa Việt Sử kiêu hùng – Thời sự 5g30 08/09/2018

(VOH) - Việt Sử kiêu hùng là dự án phim dã sử nhiều tập, tái hiện những trận chiến kiêu hùng, những nhân vật lịch sử tiêu biểu hay những câu chuyện còn nhiều bí ẩn trong lịch sử Việt Nam.

Là dự án phim dã sử đầu tiên của Việt Nam được dựng theo lối diễn họa với 3 điểm khác biệt dễ thấy nhất, đó là: phong cách mỹ thuật độc đáo, lồng tiếng chuyên nghiệp và âm nhạc hùng tráng.

Trưởng nhóm Trần Tuấn vốn là kỹ sư ngành điện. Tuy nhiên, anh đã dành hết tâm huyết và tuổi trẻ cho các dự án cộng đồng, đó là làm nên những bộ phim diễn họa về lịch sử Việt Nam để công chúng, nhất là giới trẻ yêu thích lịch sử nước nhà hơn. Và nhóm Đuốc Mồi ra đời trên tinh thần cống hiến đó. Hiện có khoảng 30 người trong nhóm bao gồm cả cộng tác viên.

Việt Sử kiêu hùng là dự án phi lợi nhuận, tất cả thành viên làm việc bằng lòng nhiệt huyết, và chất lượng phim ảnh luôn là yếu tố hàng đầu mà nhóm quan tâm.

Để hiểu hơn về hoạt động của dự án cũng như của nhóm, phóng viên Ngọc Bích đã có buổi trò chuyện cùng trưởng nhóm Trần Tuấn, Đạo diễn Kỹ Thế Vinh và phụ trách dự án Nguyễn Thị Hường.

VOH

Bình luận

Đọc Báo