Một cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình - Thời sự 17g00 26/3/2021

(VOH) -  Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi Võ Thị Thanh Dung là một trong những tấm gương điển hình trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của huyện.

Thanh Dung là người năng động sáng tạo, thích hoạt động Đoàn.

Thanh Dung tích cực tham gia hoạt động đoàn khi còn là học sinh bậc trung học phổ thông. Các hoạt động Đoàn của trường và nơi sinh sống đều tích cực tham gia. Sau khi làm Bí thư xã đoàn Phước Vĩnh An năm 2018, Thanh Dung tập trung củng cố hoạt động của các chi đoàn ấp thành một khối liên kết, hỗ trợ nhau trong các hoạt động.

đoàn

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi Võ Thị Thanh Dung. Nguồn: FB Đoàn Thanh niên xã Phước Vĩnh An

Để hoạt động Đoàn hiệu quả, xã đoàn đã tích cực liên kết các ngành đoàn thể tổ chức các hoạt động tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên thông qua các hoạt động trọng tâm, các ngày lễ lớn, các hoạt động cao điểm, như thực hiện các công trình thanh niên, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giữa các chi đoàn trên địa bàn xã, và các đơn vị kết nghĩa. Qua đó, khơi dậy sự yêu thích hoạt động tập thể, đưa đoàn viên đến với các hoạt động vui chơi lành mạnh và lồng ghép các nội dung giáo dục, hoạt động, chương trình liên quan đến tổ chức Đoàn. Thanh Dung chia sẻ: “Với cương vị là bí thư xã đoàn, bản thân đã tích cực học tập, và huy động sự chung sức, đồng lòng sáng tạo của cả Ban chấp hành xã đoàn trong việc xây dựng lại các chi đoàn. trong dó, khơi gợi sự chủ động của chính các chi đoàn để tạo gắn kết, xây dựng chi đoàn vững mạnh…”

Đoàn thanh niên xã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục của Đoàn bằng các hình thức: tổ chức thi trực tuyến, thực hiện chuyên mục ”Lời dạy của Bác ngày này năm xưa” trên trang fanpage xã đoàn. Đồng thời, thực hiện tốt công tác thiếu nhi, đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu nhi bằng các hoạt động cụ thể, trực quan sinh động. Để tiếp tục phát huy trong vai trò của mình trong công tác Đoàn, Thanh Dung cho biết: “Trong thời gian tới, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng bản thân sẽ không ngừng học hỏi, tìm hiểu, học tập kinh nghiệm từ các mô hình hay của các đơn vị, tổ chức doàn trong ngoài huyện. Từ đó tìm thêm những giải pháp để xây dựng và củng cố tổ chức đoàn xã Phước Vĩnh An ngày càng vững mạnh”

Bí thư Huyện đoàn Củ Chi, Huỳnh Vĩnh Lộc nhận xét về Thanh Dung, Bí thư xã đoàn Phước Vĩnh An: ”Thanh Dung là nữ cán bộ đoàn năng động nhiệt tình… Hình ảnh của đồng chí gắn với người nữ cán bộ đoàn vượt khó luôn tìm những cái mới. Từ những thành tích đạt được đã xã đoàn từ đơn vị không có thành tích đã trở thành đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm”

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, cùng với sự đoàn kết của Ban Chấp hành Đoàn xã, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của xã Phước Vĩnh An ngày càng phát triển vững mạnh.

Thu Hà

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo