Dòng Phim điện ảnh về  tình người lên ngôi

(VOH) - Nhiều người cho rằng đầu tư vào dòng phim gia đình, về số phận con người, không có ngôi sao, không gây cười sẽ khó bán vé, khó được khán giả đón nhận.

Tuy nhiên, thời gian qua, kết quả đã chứng minh điều ngược lại.

Những bộ phim thể loại này đã tạo nên những cơn sốt vé chưa từng thấy, quan trọng nhất là có rất nhiều khán giả trẻ đến rạp để thưởng thức. Vậy thực sự dòng phim này có khó xem và khán giả có kén chọn như mọi người vẫn nghĩ không, vì sao khi thực hiện dòng phim này, nhà sản xuất lại đối mặt với nhiều khó khăn ?

Hình ảnh trong phim "Cha cõng con"

Khoảng 1 năm trở lại đây, điện ảnh Việt  bắt đầu trở lại với đề tài về gia đình, về số phận con người, về tình làng nghĩa xóm. Điều ngạc nhiên là khán giả, trong đó phần lớn là khán giả trẻ đã dành sự quan tâm và động viên rất lớn cho dòng phim này như Cha cõng con; Dạ cổ hoài lang; Có căn nhà nằm nghe nắng mưa; Lô tô; Xóm trọ 3D;  Đảo của dân ngụ cư, Nắng…

Đều là những bộ phim không ngôi sao, không người đẹp kiểu “Hot girl, hot boy”, thế nhưng rõ ràng những cảnh quay đẹp, những góc khuất số phận và những giá trị sâu sắc mà phim nhắn gửi đã đủ sức làm lay động trái tim khán giả.

Ngọc Thu

Bình luận

Đọc Báo