524 doanh nghiệp nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020 – Thời sự 11g00 30/3/2022

(VOH) – Tối 29/3, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn cho 524 doanh nghiệp.

Năm nay, bước qua năm thứ 26 của chương trình, cuộc khảo sát Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 được tiến hành trong điều kiện đại dịch Covid-19 còn dai dẵng làm thay đổi nhiều mặt của đời sống dân sinh - đời sống kinh tế… và cả đời sống tiêu dùng. Kết quả có 2.830 doanh nghiệp được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30.000 lượt bầu chọn. gần 690 doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ người tiêu dùng bầu chọn thuộc 49 tỉnh/thành; trong đó có 87 doanh nghiệp mới đạt lần đầu, trong đó có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp OCOP “5 sao”. Hội và các ngành chức năng của địa phương đã xác minh, đối chiếu, đánh giá việc tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp để chọn ra 524 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022.

Nhiều năm liền đạt danh hiệu này, bà Văn Thị Thuỷ Tiên – Giám đốc Marketing Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Sản xuất Thương mại Dịch vụ Qui Phúc cho hay: 10 năm đạt hàng Việt Nam chất lượng cao thì sự phát triển vượt bật so với năm 2014 là năm đầu tiên Qui Phúc đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, Qui phúc phát hiện rằng là cái nhu cầu của người tiêu dùng lại cực kỳ lớn, và đặc biệt là sự khẳng định của hàng Việt Nam chất lượng cao là được người tiêu dùng rất là an tâm để họ lựa chọn, Qui phúc luôn luôn nỗ lực phấn đấu trong cái câu chuyện là tất cả sản phẩm phải ngày càng hoàn thiện hơn”.

Ông Phan Văn Dũng – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Xúc sản Việt Nam (Vissan) chia sẻ:Bản thân doanh nghiệp chúng tôi luôn luôn phấn đấu và đặt tiêu chí cho doanh nghiệp là mỗi năm chúng ta phải luôn luôn đưa sản phẩm của mình làm sao đó nó tiệp cận người tiêu dùng gần nhất với chất tốt nhất và giá cả tốt nhất. chúng tôi đã thực hiện được điều đó và sản phẩm chúng tôi đến thời điểm này đón nhận một cách tích cực. Tôi mong rằng người Việt Nam luôn luôn hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Chính trị là “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, có như vậy là một động lực để cho tất cả doanh nghiệp hàng Việt Nam chúng tôi càng ngày càng phấn đấu hơn nữa, để hoàn thiện sản phẩm của mình đáp ứng tất cả các nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay”.

Lần đầu tiên đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022, bà Đoàn Ngọc Minh Thuỳ - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tinh dầu Hương Đồng Tháp hạnh phúc cho biết: Lần đầu tiên công ty Hương Đồng Tháp được nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao thì riêng bản thân của Thuỳ rất là xúc động, bất ngờ. Một ngày đẹp trời bỗng nhận một cái mail là xin chúc mừng doanh nghiệp đã đạt được hàng Việt Nam chất lượng cao, thì lúc đó cả công ty vỡ oà trong sung sướng vì bất ngờ. Rất cám ơn người tiêu dùng, khi mà một doanh nghiệp khởi nghiệp sản xuất ra một sản phẩm, thì cái hạnh phúc đầu tiên là được người tiêu dùng trải nghiệm thực tế sản phẩm, và được tin dùng, được bình chọn thì cảm thấy rất là vui sướng, trên cả tuyệt vời”.

Với một chương trình xúc tiến dành cho doanh nghiệp Việt đã đi qua 25 năm, 1/4 thế kỷ thì chương trình đòi hỏi phải có những cải tiến để phù hợp với tình hình mới. Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao nêu rõ:Trong bối cảnh hiện nay là bối cảnh bình thường mới, đồng thời người tiêu dùng đã có những yêu cầu mới, khắt khe hơn trong bối cảnh hàng Việt càng trên thị trường là hàng nhập. Đồng thời là cũng phải đặt ra những yêu cầu để chất lượng của sản phẩm Việt Nam đáp ứng được hội nhập với thế giới. Tất cả yêu cầu của doanh nghiệp trong bối cảnh mới sẽ được thực hiện với hình thức mới là có những bộ phận chuyên trách thường xuyên, và đồng thời chương trình hoạt động cũng phù hợp với lại cái yêu cầu trong giai đoạn mới của doanh nghiệp”.

Bá Nam

Bình luận

Đọc Báo