Tăng mức hỗ trợ người lao động ở các cơ sở bảo trợ xã hội - Thời sự 05g30 16/7/2018

(VOH) - Từ ngày 1/8, người lao động, cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ sở Bảo trợ xã hội công lập, Khu điều trị phong Bến Sắn sẽ được tăng mức hỗ trợ. 

Mức hỗ trợ thấp nhất từ 400.000 đồng/người/tháng và cao nhất là 6.000.000 đồng người/tháng.

Đây là nội dung đã được HĐND TP Khóa 9, Kỳ họp thứ 9 quyết nghị và thông qua.

Cụ thể, Thành phố sẽ nâng mức trợ cấp độc hại lây nhiễm cao dành cho công chức, viên chức, bác sĩ, y sĩ, y tá, hộ lý và người lao động làm việc trong môi trường độc hại, lây nhiễm cao; những người trực tiếp điều trị, chăm sóc cho các đối tượng tại các cơ sở Bảo trợ xã hội và Khu điều trị phong Bến Sắn, kể cả người hợp đồng ngoài chỉ tiêu được duyệt, mức trợ cấp từ 400.000 - 900.000 đồng/người/tháng.

Ngoài ra, TP cũng nâng mức chế độ trợ cấp đối với Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ Trẻ em Linh Xuân, Khu điều trị phong Bến Sắn với mức hỗ trợ từ 3.600.000 đồng - 6000.000/người/tháng...

Về ý nghĩa của Nghị quyết này, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP cho rằng: Đây là 1 trong 21 Nghị quyết mà HĐND TP vừa thông qua, trong đó có những nghị quyết chuyên đề cụ thể để có những chính sách hỗ trợ nhiều mặt cho đối tượng trên địa bàn TPHCM.

Nghị quyết về hỗ trợ cho các Trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TP cũng là chính sách không chỉ hỗ trợ về mặt kinh tế mà còn còn nguồn động viên tinh thần rất lớn để các tầng lớp nhân dân phấn khởi và tiếp tục thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển TPHCM.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo