Tết sum vầy cho người lao động - Thời sự 11g ngày 9/2/2018

(VOH) - Dịp tết Nguyên đán năm nay, tổ chức công đoàn TP đã đồng loạt tổ chức chương trình “Tết Sum vầy“ ở các cấp công đoàn nhằm mang lại một mùa xuân ấm áp đến với người lao động.

Ở Thủ Đức, nhiều công nhân làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung 1, Linh Trung 2 và Khu công nghiệp Bình Chiểu ở lại đón Tết trong các nhà lưu trú, xóm trọ. Để giúp những gia đình công nhân vơi đi nỗi buồn và có một cái Tết ấm áp, công đoàn, ban ngành đoàn thể địa phương đã cùng vận động các chủ nhà trọ tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân như tổ chức tiệc tất niên, gói bánh tét, bánh chưng, lì xì mừng năm mới. Riêng chương trình Tết Sum vầy được Liên đoàn Lao động quận tổ chức với đầy đủ hương vị ngày Tết sẽ giúp cho họ cảm thấy ấm lòng và có một không khí xuân trọn vẹn. Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Thủ Đức, cho biết Chúng tôi phối hợp với các chủ nhà trọ tổ chức  các phần quà để chăm lo cho công nhân. Trong tết sum vầy đó chúng tôi tổ chức các lễ hội nấu bánh chưng, bánh tét, lễ hội cành mai, cành đào để cho anh chị em công nhân lao động không có điều kiện về quê đón tết sẽ ở lại vui tết cùng với liên đoàn lao động, cùng với các tổ chức đoàn thể.  

Gia đình công nhân Huỳnh Thị Thu Hường, là một điển hình. Hai vợ chồng ở quê Trà Vinh lên TP làm công nhân tại công ty Kềm Nghĩa, ở nhà thuê, nuôi con nhỏ. Gần đây, chị phát hiện bị bệnh tim rất nặng lại vừa mổ bướu cổ, sức khỏe kém, phải điều trị dài ngày. Tết này, gia đình không về quê vì có quá nhiều khó khăn. Qua sự đề nghị của công đoàn cơ sở, chị được Liên đoàn Lao động quận Tân Bình kịp thời hỗ trợ suất quà Tết trị giá 2 triệu đồng để có điều kiện lo Tết cho gia đình và tham gia Tết Sum vầy cùng với tổ chức công đoàn. Chị Huỳnh Thị Thu Hường xúc động, bày tỏ: "Em cảm thấy rất vui vì gia đình được giúp đỡ . Em sẽ ráng lo cho bản thân khỏe mạnh và lo cho con, lo cho gia đình. Có tiền để mua thuốc uống để khỏe mạnh đi làm. Mong ước lớn nhất của em trong năm mới là em được khỏe mạnh để tiếp tục đi làm và lo cho con"

Còn ở cấp TP, Liên đoàn Lao động TP cũng sẽ tổ chức Tết Sum vầy cho 600 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân bị mất việc làm, mang thai, nuôi con nhỏ và không có điều kiện về quê đón Tết. Tại buổi tết Sum vầy đó những gia đình công nhân lao động được cùng ăn Tết với lãnh đạo TP và tổ chức công đoàn. Ấm áp nhất là những phần quà Tết và những phong bao lì xì mừng năm mới được trao tận tay gia đình công nhân cùng với các hoạt động khai hội mừng xuân. Bên mâm cơm với đầy đủ rau dưa, bánh mứt ấm áp nghĩa tình, công nhân lao động đã bày tỏ hy vọng rằng, năm mới mọi điều tốt đẹp sẽ đến, cuộc sống sẽ sung túc hơn, việc làm và thu nhập sẽ ổn định hơn để Tết năm sau sẽ có một cái Tết sum hợp trọn vẹn. Công nhân Thân Văn Hùng, bày tỏ "Năm mới chỉ mong muốn sao cho thu nhập của mình cao hơn tí nữa để cho cuộc sống đảm bảo".

Ông Trần Công Khanh, Trưởng Phòng Lao động các KCX-KCN TP cho biết sẽ tập trung chăm lo Tết cho những công nhân mất việc làm, không có thưởng Tết ở những công ty khó khăn và chủ bỏ trốn đúng vào dịp cuối năm nhằm góp phần chia sẻ với người lao động không thể về quê dịp Tết năm nay. Với người lao động mà hai vợ chồng cùng làm chung một công ty , người lao động đang mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 18 tháng tuồi, bị mất việc, bệnh hiểm nghèo ... được phần quà tết trị giá 600.000 đồng

Dịp tết Nguyên đán 2018, hưởng ứng chương trình chăm lo Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có chương trình Tết Sum vầy, đã có gần 60.000 công nhân lao động được các cấp công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp chăm lo Tết với số tiền trên 22 tỷ đồng.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo