Đa dạng hoạt động chăm lo Tết cho sinh viên - Thời sự 11g 18/1/2018

(VOH) - Dịp tết Nguyên đán, nhiều trường ĐH triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ sinh viên, trao tặng những vé xe miễn phí, những chuyến xe mùa xuân đưa sinh viên về quê đón Tết.

Tấm vé xe miễn phí là một một món quà ý nghĩa và thiết thực nhất đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đây là hoạt động được nhiều trường tiếp tục triển khai trong mùa xuân mới này. Chương trình tặng vé Tết với số lượng không giới hạn của trường Đại học Công nghệ TPHCM năm nay với mục đích hỗ trợ sinh viên khó khăn của trường có điều kiện cùng gia đình có thêm niềm vui trong dịp Tết. Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Trường Đại học Công nghệ TPHCM, Huỳnh Ngọc Anh, cho biết với các bạn về quê, có khoảng 200 bạn không có điều kiện thì nhà trường hỗ trợ vé xe. Đó là các sinh viên từ miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, Cà Mau, Bạc Liêu. Đối với những bạn ở lại không về quê, nhà trường có tổ chức chương trình sinh viên ăn tết xa nhà để các bạn dự và chung vui tết. Lãnh đạo nhà trường sẽ đến với các bạn, tặng quà cũng như động viên các bạn ở đây”

Chương trình “Chuyến xe đoàn viên” của Trường Đại học Sài Gòn, do Đoàn trường tổ chức năm nay đã xét chọn được hơn 150 sinh viên đủ điều kiện, trong đó đặc biệt ưu tiên sinh viên thuộc vùng bị thiên tai, lũ lụt đợt vừa qua. Anh La Thanh Hùng, Trưởng Phòng Công tác sinh viên của trường cho hay điểm đặc biệt của chuyến xe đoàn viên là các thầy cô của trường sẽ có mặt trên tất cả các chuyến xe để chăm lo sức khỏe cho sinh viên từ bữa ăn, chỗ nghỉ và đưa sinh viên về đến tận nhà. Vì vậy, những chuyến xe đoàn viên được thực hiện trong suốt 7 năm qua càng thêm ý nghĩa.

Trung tâm hỗ trợ Học sinh, sinh viên TPHCM cho hay năm nay trao tặng 3.000 vé xe dành cho sinh viên về quê đón Tết. Các chuyến xe sẽ xuất phát từ TP về các tỉnh miền Trung, đặc biệt hỗ trợ đối với sinh viên thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau đợt bão, lũ vừa qua. Đến thời điểm này, anh Lê Xuân Dũng – Phó Giám đốc trung tâm cho hay, do có trường hợp sinh viên được tặng vé có việc đột xuất hủy vé hiện tại vẫn còn một số tuyến cần bổ sung thêm nên sinh viên có thể tiếp tục nộp hồ sơ tại Trung tâm để được nhận vé miễn phí các tuyến từ Đà Nẵng trở vào Bình Thuận. Đối với các hồ sơ trực tiếp, Trung tâm vẫn ưu tiên xét sinh viên có hoàn cảnh khó khăn”

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho sinh viên không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình, nhiều trường đã chủ động lên kế hoạch tổ chức hoạt động sôi nổi phục vụ sinh viên. Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM dự kiến tổ chức chương trình sinh viên vui tết xa nhà tại Ký túc xá của trường vào ngày 27 âm lịch. Anh Phạm Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Dịch vụ đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM, cho biết trong chương trình này, ngoài việc tổ chức buổi giao lưu đón tết tại trường, sinh viên còn nhận được những phần lì xì từ lãnh đạo nhà trường gọi là động viên sinh viên khi ăn tết xa quê. Thực tế các em ở lại để đi làm thêm phụ giúp gia đình.

Trường Đại học Kinh tế tài chính TPHCM tổ chức chương trình Hội Xuân 2018 với chủ đề Tết Việt, tái hiện Tết truyền thống với Phiên chợ mùa xuân. Bên cạnh đó, sinh viên còn có thể tự tay gói bánh chưng, tô heo đất, vẽ tranh thư pháp nhằm gây quỹ cho chiến dịch Xuân tình nguyện 2018. Ngày hội còn có các trò chơi dân gian hấp dẫn như đẩy gậy, nhảy dây tập thể, bịt mắt cướp cờ.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo