Tiểu thuyết: Mùa xa nhà (Nguyễn Thành Nhân) - Phần 3

(VOH) - Cuốn sách đã khắc họa chân thực những đóng góp quý báu của người lính tình nguyện Việt Nam trên đất nước bạn.

Cuộc chiến ở mặt trận Tây Nam, rồi chiến trường Campuchia ác liệt, đầy ám ảnh, thế nhưng ít để lại dấu ấn trong tác phẩm văn chương, nếu không kể tiểu thuyết Mùa xa nhà mà Nguyễn Thành Nhân hoàn thành từ năm 1999. Cuốn sách đã khắc họa chân thực những đóng góp quý báu của người lính tình nguyện Việt Nam trên đất nước bạn. Sinh 1964 tại Sài Gòn, Nguyễn Thành Nhân là một chàng trai nhỏ nhắn, có phần rụt rè. Tháng 3/1984, anh được gọi nhập ngũ và làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, cơ số của trung đội súng 12 ly 7, thuộc trung đoàn BB4, sư đoàn 5 Mặt trận 479, đóng quân ở Batdomboong, giải ngũ năm 1987 với cấp bậc thượng sĩ.

Và viết quyển tiểu thuyết Mùa xa nhà như món nợ ân tình mà tác giả muốn gửi đến đồng đội đồng chí của mình trong những ngày hoạt động ở chiến trường tây nam. Nhà van Nguyễn Thành Nhân nói thêm: "Khoảng năm chín mươi mấy là viết không phải để đăng báo hay để in thành sách mà để thõa mãn nhu cầu nội tại của bản thân, những chuyện xảy ra trong thực tế nhưng mà mình muốn ghi lại. Cho đến năm 1997 thì bắt đầu tôi bắt tay vào viết tiểu thuyết luôn. Lúc đó thì cũng chưa từng viết thể loại dữ dội như vậy nhưng mà mình nghĩ viết cứ viết còn bố cục sắp xếp điều chỉnh sau".

Tiểu thuyết, Mùa xa nhà, Nguyễn Thành Nhân

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7,Chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo