Những đối tượng nào được hưởng trợ cấp xã hội?

(VOH) - Một độc giả có gửi thư hỏi mẹ anh phải mổ vì bị u tuyến giáp phải uống thuốc suốt đời như vậy mẹ anh có thể hưởng chế độ gì không?

Độc giả Trần Quốc Hùng có gửi thư hỏi với nội dung như sau: “Mẹ tôi bị mổ chân hiện tại đi lại rất khó khăn. Suốt ngày phải uống thuốc, có giấy tờ bệnh viện. Bây giờ mẹ tôi mất khả năng lao động nuôi sống bản thân. Hiện tại sống dựa vào người thân. Vào ngày 22/8 trong quá trình mẹ tôi nằm điều trị tại nhà với nhiều căn bệnh, tự nhiên mẹ tôi kêu đau cổ. Đi bệnh viện huyện khám sau đó chuyển vào bệnh viện tại Vinh khám. Bác sĩ kết luận: mẹ tôi bị u tuyến giáp 2 bên phải mổ. Mổ xong khi ra viện bác sĩ bảo phải uống thuốc cả đời. Phải thường xuyên đi khám. Mà gia đình tôi rất vất vả. Bây giờ không biết làm sao. Trường hợp như mẹ tôi có được hưởng chế độ trợ cấp xã hội không. Nếu được phải làm sao để được hưởng?”

Luật sư Vũ Mạnh Hòa tư vấn:

Do anh không cho biết rõ nên chúng tôi không rõ hiện nay mẹ anh có thuộc đối tượng chính sách nào không. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành nhà nước có trợ cấp cho những đối tượng chính sách. Ngoài ra, nếu muốn hưởng các quyền lợi về bảo hiểm y tế thì mẹ anh phải thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm y tế theo quy định tại Điều 12 Luật bảo hiểm y tế 2008 sửa đổi 2014 và sẽ được hưởng theo mức hưởng bảo hiểm y tế quy định tại Điều 22 Luật bảo hiểm y tế 2008 sửa đổi 2014 hoặc hưởng chế độ ốm đau nếu có tham gia bảo hiểm xã hội.

Xin cảm ơn luật sư.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật

>>>> Bị Tai Biến Liệt Nửa Người, Có Được Lãnh Trợ Cấp ?

>>>> Trợ Cấp Xã Hội Dành Cho Người Cao Tuổi: Thủ Tục Làm Như Thế Nào?

 

BT (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo