Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân đảo Lý Sơn

(VOH) - “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” – đây là chương trình thực hiện nhiệm vụ tăng cường và đổi mới công tác dân vận của quân đội trong tình hình mới.

Chương trình được Vùng Cảnh sát biển 2 triển khai trên đảo Lý Sơn mới đây.

Hàng ngày, có khoảng hơn 10.000 tàu thuyền đánh cá hoạt động khắp vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Giúp ngư dân nâng cao nhận thức về pháp luật, hỗ trợ ngư dân nghèo bám biển vươn khơi, chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” đã có nhiều chương trình thiết thực.

Cụ thể tại đảo Lý Sơn, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 triển khai ký kết chương trình phối hợp hành động giữa Hải đội 201 với xã An Hải huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; tuyên truyền cho ngư dân trên đảo cùng các ngư dân tại các âu tàu thấy được tầm quan trọng của biển, đảo đối với quốc phòng, an ninh, để nhân dân ven biển vừa phát triển kinh tế, vừa là người canh biển, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương.

Đại tá Lê Huy Sinh, Chính ủy Bộ Tư Lệnh Vùng Cảnh Sát biển 2 cho biết: “Thực hiện công tác dân vận trong quân đội, Bộ Tư Lệnh Cảnh Sát biển Việt Nam thực hiện chương trình cảnh sát biển đồng hành với ngư dân. Mục đích của chương trình là tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân để nâng cao sự hiểu biết, kiến thức pháp luật cho nhân dân trong quá trình đánh bắt, khai thác thủy hải sản trên biển.”

“Qua đó, chúng tôi muốn giúp đỡ các hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, để làm sao yên tâm vươn khơi, bám biển, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, an sinh xã hội đồng thời tham gia với lực lượng cảnh sát biển trong bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn trên các vùng biển đảo của tổ quốc.”  

Chương trình còn có những hoạt động an sinh xã hội như: tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó, tặng quà cho ngư dân nghèo, gia đình chính sách và tủ thuốc cho các tàu thuyền; phối hợp với huyện đoàn Lý Sơn ra quân tổng vệ sinh làm sạch môi trường biển, tổ chức đêm văn nghệ sôi nổi giúp bà con ngư dân thư giãn sau những giờ lao động.

Hơn 70% người dân trên huyện đảo Lý Sơn có cuộc sống gắn bó với nghề biển, lực lượng cảnh sát biển đã trở thành người bạn đồng hành của ngư dân trên biển, là điểm tựa để người dân yên tâm vươn ra khơi.

Chương trình diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/5/2017.

Huệ Như – Ngọc Thi

Bình luận

Đọc Báo