TPHCM thiếu giáo viên Tiếng Anh, Nhạc, Họa - Thời sự 17g00 19/8/2022

(VOH) - Khó khăn ở bậc tiểu học khi tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh, do nguồn tuyển không đủ. Bên cạnh đó, Thành phố cũng còn thiếu giáo viên Nhạc - Họa

Năm học 2022-2023 dự kiến toàn Thành phố tăng hơn 21.800 học sinh. Hiện trên địa bàn Thành phố, có nhiều trường tiểu học có quy mô sỉ số trên 45 học sinh/lớp đã hạn chế phần nào công tác quản lý và chất lượng giảng dạy cũng như hiệu quả quá trình triển khai chương trình phổ thông 2018. Thành phố cũng đưa vào sử dụng khoảng 1.000 phòng học mới. Tại Hội nghị chuyên đề về công tác chuẩn bị năm học mới 2022-2023 do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức sáng nay, phóng viên Tuyết Nhung có cuộc phỏng vấn nhanh ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố xung quanh nội dung này. Mời quý vị cùng theo dõi:

*VOH: Thưa ông, năm học mới 2022-2023 sắp bắt đầu, công tác chuẩn bị cho năm học mới đến nay được thực hiện như thế nào? Có những khó khăn, tồn đọng gì cần giải quyết để phục vụ tốt nhất cho năm học mới?

Ông Nguyễn Văn Hiếu: Hiện nay, mọi công việc chuẩn bị cho năm học mới đã được thực hiện chu đáo, sẵn sàng. Tuy nhiên, nói về khó khăn, một số quận huyện vẫn còn đang khó khăn để giải quyết chổ học đạt chuẩn 2 buổi/ngày. Theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, yêu cầu học sinh tiểu học phải học 2 buổi, nhưng một số quận huyện như Bình Tân, Bình Chánh, 12, Hóc Môn vẫn còn một số trường, một số em chưa đủ điều kiện để học tập 2 buổi/ngày.

Ngành cũng đang quan tâm sắp xếp, bố trí, để giải quyết vấn đề học 2 buổi/ngày của học sinh ở các quận huyện khó khăn. Năm học này Thành phố cũng đã đưa vào sử dụng hơn 1.000 phòng học mới. Tuy nhiên, số phòng học tăng thêm vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu dạy học 2 buổi/ngày của Thành phố.

*VOH: Tình trạng thiếu giáo viên là vấn đề đang được xã hội quan tâm. Tình hình tuyển dụng giáo viên ở TPHCM hiện nay như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Hiếu: Hiện nay 22 quận, huyên và Thành phố Thủ Đức đang ở giai đoạn cuối của công tác tuyển dụng giáo viên. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã hoàn thành công tác tuyển dụng giáo viên trung học phổ thông. Chỉ khó khăn ở bậc tiểu học khi tuyển dụng giáo viên Tiếng Anh, do nguồn tuyển không đủ. Bên cạnh đó, Thành phố cũng còn thiếu giáo viên Nhạc - Hoạ. Sở đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo sắp xếp, hợp đồng thỉnh giảng giáo viên ở các cơ sở giáo dục khác để đảm bảo nội dung dạy học cũng như kế hoạch dạy học năm học 2022-2023 sắp tới.

*VOH: Công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như tiêm phòng cho học sinh được triển khai như thế nào trong năm học mới?

Ông Nguyễn Văn Hiếu: Hiện nay, Thành phố đang bước vào những ngày cuối của tháng cao điểm tiêm vắc xin để chuẩn cho năm học mới. Tỷ lệ tiêm chủng tăng lên từng tuần do sự vận động phối hợp của các ngành, đặc biệt là ngành Y tế. Ngành Y tế và Ngành Giáo dục đã phối hợp chuyển thông tin dịch bệnh hàng ngày và những yêu cầu của Thành phố đến phụ huynh học sinh, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong việc tạo ra miễn dịch cộng đồng, để các em an toàn đến trường.

Đầu tuần sau, 22/8, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục có những giải pháp động viên, lập danh sách các em học sinh, để phối hợp với ngành Y tế tiêm vắc xin, tạo sự đồng thuận cao. 

VOH

Bình luận

Đọc Báo