Tăng cường tuyên truyền trực tuyến cho ĐH Đảng bộ quận 10 - Thời sự 11g00 25/5/2020

(VOH) - Hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quận 10 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Quận đang tập trung cho công tác chuẩn bị, triển khai thực hiện từng khâu quan trọng.

Theo đó, Quận quyết tâm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Nâng cao trách nhiệm nêu gương và năng lực lãnh đạo của Đảng bộ xứng đáng với niềm tin của nhân dân; Phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo; Xây dựng Quận 10 văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Đặc biệt, trong thời điểm cả nước chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 thì các Ban Xây dựng Đảng đã tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy chủ động điều chỉnh để thích ứng với tình hình hiện tại. Điều này phản ảnh tinh thần quyết tâm cũng như sự chuẩn bị bài bản, chu đáo của quận 10 nhằm đem đến sự thành công, thắng lợi cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quận 10 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Xung quanh nội dung này, Phóng viên Minh Phước phỏng vấn ông Nguyễn Tấn Tài – Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 10. Mời quý vị cùng nghe:

 *VOH: Thưa ông, xin ông cho biết vai trò và ý nghĩa của việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại quận 10?

Ông Nguyễn Tấn Tài: Tầm quan trọng chính là để đánh giá cho người dân và hệ thống chính trị, trong đó đặc biệt để cho người dân biết được những thành tựu, kết quả mà Đảng bộ quận 10 đã đạt được trong 5 năm vừa qua. Đặc biệt là những công trình, nội dung mà kết quả đó gắn liền với lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Do đó vấn đề đặt ra là phải tuyên truyền để cho người dân thấy được sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ quận trong 5 năm cũng như trong thời gian sắp tới Quận, Đảng bộ sẽ làm được gì. Đó là tầm quan trọng để xác định được là phải tập trung hiệu quả cho công tác tuyên truyền trong và trước Đại hội.

 *VOH: Những nội dung chủ yếu tuyên truyền Đại hội Đảng bộ lần này là gì?

Ông Nguyễn Tấn Tài: Một, chủ yếu là tuyên truyền những thành tựu, kết quả đạt được trong 5 năm vừa qua của Đảng bộ quận 10. Đặc biệt trong đó là những công tác giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Thứ hai là tuyên truyền cho người dân biết được nỗ lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của quận. Thứ ba để người dân thấy 5 năm vừa qua đã chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, để làm sao cán bộ thực hiện đúng theo nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho.

 *VOH: Đến thời điểm này, trong tình hình dịch bệnh như vậy thì công tác chuẩn bị cũng như tổ chức Đại hội Đảng bộ quận đã được thực hiện như thế nào, tuyên truyền sao cho thiết thực và hiệu quả?

Ông Nguyễn Tấn Tài: Đầu tiên, trước khi có dịch bệnh thì Quận đã xây dựng 8 nội dung để tuyên truyền, chào mừng Đại hội Đảng bộ quận. Trong đó có những đợt cao điểm như không gian triển lãm giới thiệu những thành tựu của quận ở tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng. Thứ hai là tuyên truyền ở những cao ốc, chung cư của người dân. Tuy nhiên trong dịch bệnh hiện nay thì quận đã điều chỉnh lại trên cơ sở tiết kiệm và hiệu quả.

Một là tuyên truyền trên các website, cổng thông tin điện tử các cơ quan đơn vị, cũng như website của 15 chính quyền phường. Thứ hai là ở tại những nơi tập trung đông dân cư thì tiếp tục giới thiệu những hình ảnh, những kết quả của Quận và Đảng bộ ở tại những nơi này. Thứ ba là tổ chức, thực hiện một số công trình chào mừng Đại hội Đảng mang tính chất phục vụ cho đời sống người dân. Đặc biệt là một số công trình gắn với văn hóa, gắn liền với chủ đề năm nay của Thành phố.

 *VOH: Trong thời gian tới, Đảng bộ quận sẽ tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm nào?

Ông Nguyễn Tấn Tài: Thứ nhất, nhiệm vụ trọng tâm của Quận trong thời gian tới phải tổ chức Đại hội Đảng cơ sở. Hiện nay quận đã tổ chức Đại hội cơ sở ở 3 đơn vị điểm: một là chi bộ Tòa án Nhân dân quận 10, hai là Đảng bộ của Chi cục Thuế quận 10 và thứ ba Đảng bộ phường 8, quận 10. Đảng bộ quận có 41 đơn vị, như vậy còn 38 đơn vị, thì 38 đơn vị sẽ tổ chức theo kế hoạch. Nhưng mà tình hình dịch bệnh này thì dự kiến hết tháng 5 sẽ tập trung hoàn thành.

Nội dung thứ hai tổ chức sẽ khánh thành một số đơn vị, công trình: Một là Trung tâm văn hóa Hòa Bình mới ở khu C30, Tô Hiến Thành. Thứ hai là chỉnh trang lại xung quanh trường học Sương Nguyệt Anh. Thứ ba xây dựng hệ thống thông minh giám sát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận 10 cũng như một số công tác cải cách hành chính, tương tác với người dân. Thực hiện tham gia chủ trương chung xây dựng “Thành phố thông minh” của Thành phố, những cơ sở thông minh của Thành phố. Ngoài ra thì sẽ khởi công một số đơn vị trường học, sửa chữa trụ sở Ủy ban.

Nội dung thứ ba là chuẩn bị cho thật tốt Đại hội Đảng bộ của quận. Nếu không có gì thay đổi thì Đại hội Đảng bộ quận 10 dự kiến tiến hành vào giữa tháng 07/2020. Đó là ba nội dung hiện nay mà Quận đang tập trung thực hiện.

 *VOH: Xin cảm ơn ông.

VOH

Bình luận

Đọc Báo