Sân khấu kịch 5B mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 6/4 - Thời sự 5g30 ngày 01/04/2018

(VOH) - Ngày 6/4 tới đây, Sân khấu kịch 5B sẽ chính thức mở cửa hoạt động trở lại sau gần 3 năm đóng cửa.

Thông tin này làm cho nhiều khán giả yêu thể loại kịch thể nghiệm rất vui mừng và phấn khởi. Bao giờ nhắc đến Sân khấu nhỏ 5B, người ta cũng nhắc đến với một sự tin yêu và chờ đợi từng vở mới, chờ đợi những câu chuyện đủ sâu lắng, đủ duyên dáng, đủ nếm trải mùi vị của cuộc đời. Mở cửa trở lại trong giai đoạn có nhiều sân khấu mới ra đời, nhiều chương trình truyền hình nở rộ, nhiều sân khấu đã có thương hiệu đang càng lớn mạnh  thì sân  khấu 5B  sẽ chọn cho mình hướng đi, sự mới mẻ và hấp dẫn trong phong cách dàn dựng biểu diễn như thế nào để  thu hút khán giả.

Sau đây là những chia sẻ của NSƯT Mỹ Uyên - Giám đốc Sân khấu kịch 5B qua cuộc phỏng vấn với phóng viên VOH:

* VOH: Động lực nào để chị và cả e kip quyết định mở cửa để sân khấu hoạt động trở lại sau 3 năm đóng cửa, sẽ rất khó khăn vì có quá nhiều sân khấu mới ra đời thì khi đó sẽ bị chia thị phần khán giả?

- NSƯT Mỹ Uyên: “Vì tinh thần của các anh chị nghệ sĩ lớn, các cô chú cũng như là tác giả, đạo diễn, từng gắn bó với sân khấu kịch Nhà hát nhỏ 5B. Vì cái tình của nơi này và nơi này cũng là 1 nơi có thương hiệu sẵng, nên tôi cũng tự thân vận động và hiện tại chúng tôi đã thực hiện tất cả mới hết trên tinh thần làm sao để phục vụ cho tác phẩm tốt nhất. Kịch mục thì chúng tôi đang chọn lựa lại, đầu tháng 4 này sẽ triển khai thì ít nhất chắc sẽ phải có 3 kịch bản mới. Ngày 6 này chúng tôi diễn xuất đầu tiên và cố gắng đến khoảng tuần thứ 3 của tháng thì sẽ ra kịch bản mới. Tôi đã quyết tâm thì tôi sẽ làm cho bằng được. Tôi cũng luôn tâm nguyện là  nơi đây vẫn còn có những con người yêu thương, còn gắn bó thì hãy quay về làm sân khấu cùng với nhau”.

* VOH: Hoạt động trở lại sau 3 năm với rất nhiều những thay đổi, nhất là sự phát triển rất nhanh của nhiều loại hình nghệ thuật, thì sân khấu 5B sẽ chuẩn bị cho mình hướng  tiếp cận khán giả như thế nào?

- NSƯT Mỹ Uyên: “Bây giờ thì chúng ta cần phải làm những cái gì để có thể tiếp cận khán giả nhiều hơn, hiện đại hơn, mang hơi hướng thời sự hơn. Bản thân tôi thì tôi định hướng là khi mình sáng đèn lại là phải mới mẻ hơn, mình phục vụ các bạn với tinh thần là những vở kịch trí tuệ, tương tác cùng các bạn trong các vở kịch của mình. Người lớn cũng có thể tham gia vì trong câu chuyện có những mối quan hệ khác nhau. Những điều đó là những khó khăn mà hổm rày tôi phải hết sức đọc và  đầu tư kịch bản, tôi trao đổi nhiều với tác giả. Mình giữ phong cách của mình nhưng không có nghĩa là cũ kỹ, cứng nhắc, vì mỗi ngày cuộc sống một văn minh, hiện đại hơn, thay đổi hơn.  Mình làm tác phẩm tương đối là có nội dung dành cho cả khán  giả trẻ và khán giả trung niên, phải đưa kịch bản vào đời sống con người”.

* VOH: Kịch bản luôn là rào cản lớn cho sự phát triển của mỗi sân khấu. Với sân khấu 5B, mở cửa trở lại ngay thời điểm này thì mình chuẩn bị nguồn kịch bản và chọn phong cách kịch bản như thế nào?

- NSƯT Mỹ Uyên: “Tôi ra soát và đang đọc lại ráo riết nhiều kịch bản, có cái hợp, nhưng có nhiều cái cũng không hợp. Tôi muốn ra mắt với những vở mang phong cách 5B nhưng mà vẫn phải hiện đại, vẫn phải mới.Chúng tôi đã chấp nhận ra khơi thì dù song gió cỡ nào cũng phải đi tới”.

* VOH: Sắp đến ngày khai trương trở lại sân khấu, chị có quan sát thử  động thái của khan giả  ra sao không, chẳng hạn như thông qua việc quảng bá tác phẩm, bán vé  hoặc những phản hồi trên trang web của  sân khấu?

- NSƯT Mỹ Uyên: “Chúng  tôi tung ra thử 1 số vé bán thì thấy là phản hồi của khán giả cũng rất tích cực, tôi nghĩ 5B có 1 phong cách mà khán giả luôn luôn nhớ.”

* VOH: 5B đã là 1 thương hiệu, và các anh chị đã làm cho thương hiệu này ngày càng đẹp hơn trong lòng khán giả. Và tin khán giả sẽ thương và tiếp tục ủng hộ nơi này như tấm lòng của các anh chị.

- NSƯT Mỹ Uyên:“Tôi nghĩ đã là thương hiệu thì không ai phủ nhận cả,  tôi thì tôi làm bằng tất cả  tâm huyết của mình, cái chính là tri ân khán giả đã yêu mến nơi này”.

* VOH: Cám ơn NSƯT Mỹ Uyên.

Ngọc Thu

Bình luận

Đọc Báo mới